VNExpress

TAI MŨI HỌNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ năm, 16/11/2023, 09:00 (GMT+7)

6 món ăn phòng cảm lạnh khi giao mùa

Cá hồi, tỏi, thịt nạc, khoai lang, cà chua giàu các chất dinh dưỡng như omega-3, chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống cảm lạnh.

Giao mùa, thời tiết thay đổi tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triển khiến nhiều người dễ cảm lạnh hơn bình thường. Điều chỉnh chế độ ăn uống, chọn thực phẩm chứa nhiều vitamin C giúp nâng cao sức đề kháng.

Cam, quýt giàu vitamin C có tác dụng phòng ngừa cảm lạnh. Ăn thêm bưởi, chanh, các loại trái cây có múi khác để bổ sung vitamin cho cơ thể trong thời điểm giao mùa.

Thì là loại rau đa năng, hương vị thơm ngon, có đặc tính chống viêm giúp giảm ho, đau họng.

Tỏi có chứa chất chống oxy hóa mạnh, phòng ngừa hoặc rút ngắn thời gian cảm lạnh. Tỏi còn góp phần giảm viêm, ổn định huyết áp, cải thiện mức cholesterol.

Ức gà cung cấp kẽm và sắt giúp ích cho hệ thống miễn dịch. Thịt nạc của bò, cừu, lợn cũng có những khoáng chất này, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Khoai lang chứa beta-carotene có thể chuyển hóa thành vitamin A hỗ trợ chức năng miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm trùng. Khoai lang còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác như chất xơ, kali và vitamin C.

Cá béo giàu chất béo omega-3 giúp hệ thống miễn dịch hoạt động tốt, giảm nguy cơ mắc cúm và các bệnh nhiễm trùng khác. Món ăn này còn có nhiều lợi ích như hạ huyết áp, hỗ trợ phòng ngừa ung thư. Một số loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá mòi.

Anh Chi (Theo Healthline)
Ảnh: Freepik

Độc giả đặt câu hỏi bệnh tai mũi họng tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn