VNExpress

TIM MẠCH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ tư, 17/1/2024, 09:00 (GMT+7)

6 món ăn hạ cholesterol trong máu

Người bệnh mỡ máu cao nên ăn nhiều bột yến mạch, cải brussels, đậu phộng, hạt dẻ cười để cải thiện lượng cholesterol ở mức ổn định.

Cải brussels: Nửa cốc cải brussel chứa 3 g chất xơ hòa tan. Bổ sung loại chất xơ này tốt cho cholesterol máu vì nó liên kết với một số cholesterol xấu LDL từ thực phẩm trong ruột, ngăn cơ thể hấp thụ.

Yến mạch: Giống như cải brussels, bột yến mạch giàu chất xơ hòa tan. Ăn thực phẩm này có thể giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần và cholesterol LDL.

Yến mạch không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thơm ngon, thích hợp để làm các món ăn sáng như cháo, sữa yến mạch.

Đậu phộng: Chứa hỗn hợp lành mạnh của chất xơ hòa tan và không hòa tan. Khẩu phần 20 hạt đậu phộng cung cấp khoảng 0,6 g chất xơ hòa tan. Đậu phộng cũng giàu chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa lành mạnh, tốt cho tim.

Ớt cay: Capsaicinoids - hợp chất tạo vị cay cho ớt có tác động tích cực đến cholesterol cũng như góp phần ngăn ngừa tiểu cầu trong máu dính lại và tích tụ trong động mạch.

Hạt dẻ cười: Cung cấp chất chống oxy hóa có thể làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol xấu LDL, đồng thời tăng cholesterol tốt HDL. Nên chọn loại rang không ướp muối vì quá nhiều natri có thể không tốt cho huyết áp và bệnh tim mạch.

Tỏi: Chứa allicin và selen - hai chất có thể ngăn cholesterol cao trong cơ thể và phòng tránh tích tụ chất béo ở thành động mạch. Nó cũng cải thiện đáng kể lượng cholesterol toàn phần và cholesterol LDL.

Bảo Bảo (Theo Eating Well)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn