VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ tư, 20/12/2023, 14:30 (GMT+7)

6 món ăn giúp tăng cơ bắp

Quả bơ, các loại hạt, trứng, cá béo giàu protein, axit béo omega-3 giúp xây dựng và phát triển cơ bắp chắc khỏe.

Các loại hạt cung cấp chất béo, protein và carbohydrate lành mạnh giúp xây dựng cơ bắp. Thực phẩm này cũng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Cụ thể hạt bí ngô chứa nhiều chất béo không bão hòa đa, leucine, sắt, magie, vitamin K, folate. Vitamin K có vai trò duy trì và phục hồi cơ bắp.

Quả bơ cung cấp chất béo lành mạnh không bão hòa đơn và không bão hòa đa giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL). Bơ giàu protein so với các loại trái cây khác, còn chứa khoáng chất hỗ trợ phát triển cơ bắp như axit folic, magie và kali.

Trứng giàu protein có thể kích thích tăng trưởng cơ bắp. Thực phẩm này cũng cung cấp selen, vitamin A, B và K, các axit amin, chất chống oxy hóa giúp người bệnh xây dựng hệ thống miễn dịch để chống lại virus.

Đậu nành chứa chất chống oxy hóa, hàm lượng protein cao, tác động lên sự phát triển cơ bắp và mang lại lợi ích cho tim mạch. Ngoài ra, đậu nành có prebiotic (một loại chất xơ), men vi sinh có lợi cho đường ruột và isoflavone để tăng cường sức khỏe xương, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá hồng giàu protein, chất béo lành mạnh axit béo omega-3, góp phần tăng khối lượng cơ bắp. Omega-3 còn có lợi cho người muốn giảm cân bằng cách giảm viêm, cải thiện tập luyện, hỗ trợ phục hồi cơ bắp, tăng cường tổng hợp trao đổi chất.

Sữa chua Hy Lạp có vị béo ngậy, đặc hơn loại thông thường. Nó cũng chứa nhiều protein, kali và vi khuẩn có lợi giúp đường ruột khỏe mạnh. Thực phẩm cung cấp leucine - loại axit amin giúp xây dựng cơ bắp, giảm mỡ trong cơ thể.

Lê Nguyễn (Theo Timesofindia)
Ảnh: Freepik

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn