VNExpress

TAI MŨI HỌNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ năm, 12/9/2024, 09:00 (GMT+7)

5 thực phẩm giúp phòng chảy máu cam

Quả cam, anh đào, ớt chuông, bông cải xanh giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, kẽm, góp phần ngăn đông máu, giảm nguy cơ chảy máu cam.

Quả cam

Phần lớn các trường hợp chảy máu mũi do thiếu chất dinh dưỡng như vitamin C. 100 g quả cam cung cấp khoảng 50 mg vitamin C và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa cảm cúm, cải thiện tuần hoàn máu.

Dưa chuột

95% thành phần dưa chuột là nước, vitamin C, kali, tốt cho đường tiêu hóa. Đảm bảo cơ thể không mất nước, duy trì độ ẩm cần thiết là yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa chảy máu cao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bông cải xanh

100 g bông cải xanh tươi có khoảng 31 calo, 89% nước, 2,5 g protein, chất xơ và chất béo. Bông cải xanh còn giàu vitamin, khoáng chất quan trọng như vitamin C, K và A, folate, chất chống oxy hóa, các hợp chất có tác dụng chống viêm, ngăn máu đông. Vitamin K còn có nhiều trong các loại lá sẫm màu như cải xoăn, rau bina.

Cherry

Cherry còn gọi là quả anh đào hỗ trợ cải thiện khả năng miễn dịch, góp phần ngăn ngừa viêm nhiễm và ngủ ngon hơn nhờ giàu chất chống oxy, vitamin C. Ăn chery thường xuyên có thể tăng sức đề kháng, giảm viêm, ngăn chảy máu cam tiến triển nặng. Loại quả mọng này dễ ăn nên có thể sử dụng trực tiếp hoặc làm sinh tố.

Ớt chuông

Chảy máu cam xảy ra khi các mạch máu mũi vỡ. Bổ sung thực phẩm tăng cường mạch máu là một trong những cách góp phần ngăn ngừa chảy máu cam.

Ớt chuông giàu kẽm có vai trò quan trọng trong việc duy trì các mạch máu khỏe mạnh. Nguồn vitamin K và B6, magie cần thiết cho các chức năng đông máu, tránh nguy cơ chảy máu cam.

Anh Chi (Theo Healthline, WebMD)
Ảnh: Anh Chi

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn