VNExpress

TIM MẠCH VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ ba, 2/7/2024, 14:00 (GMT+7)

5 món ăn giúp hạ huyết áp

Rau xanh, quả mọng, cà chua, tỏi, cá béo giàu dinh dưỡng, ít natri có thể giúp giảm viêm, kiểm soát huyết áp cao.

Rau xanh​: Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh cung cấp chất xơ, vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất lành mạnh. Hàm lượng kali trong những loại rau này có thể hỗ trợ cân bằng lượng natri trong cơ thể, hạ huyết áp tự nhiên.

​Quả mọng​: Ăn một ít quả mọng để tăng cường chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nó cũng giúp giảm huyết áp bằng cách cải thiện chức năng mạch máu. Các loại quả mọng gồm việt quất, dâu tây, mâm xôi…

Tỏi​: Ăn tỏi giúp giảm huyết áp bằng cách ngăn chặn việc sản xuất angiotensin II, tăng cường lượng oxit nitric hoặc tăng sản xuất hydro sunfua. Allicin là hợp chất chính trong tỏi cũng cải thiện sức khỏe tim mạch.

​​Cá béo​: Cá hồi, cá thu và cá mòi cung cấp chất béo omega-3 đem lại lợi ích đáng kể cho tim. Loại chất béo này có thể ngăn ngừa tăng huyết áp bằng cách giảm viêm.

Cà chua: Loại quả màu đỏ này giàu kali, giúp hạ huyết áp nhờ cân bằng lượng natri trong cơ thể. Chúng cũng cung cấp lycopene, loại caroten không chỉ ngăn chặn sự tổng hợp angiotensin II mà còn thúc đẩy sản sinh oxit nitric trong nội mô. Cả hai yếu tố đều hỗ trợ hạ huyết áp, cải thiện lưu lượng máu.

Bảo Bảo (Theo Times of India, Healthline)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn