VNExpress

TAI MŨI HỌNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Chủ nhật, 22/10/2023, 07:00 (GMT+7)

5 loại trà giúp giảm nghẹt mũi

Trà bạc hà, trà tỏi, trà xanh giàu chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm, thông mũi.

Nghẹt mũi thường do cảm lạnh, cúm, viêm xoang hoặc viêm mũi. Người bệnh cảm lạnh cần uống nhiều nước để bớt nghẹt mũi, đau họng. Trà là thức uống ấm làm dịu cơn đau, thông mũi nhanh, tạo cảm giác thoải mái.

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa bao gồm catechin, polyphenol và flavonoid mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giúp giảm nghẹt mũi bằng cách giảm viêm và sưng, hạn chế tắc nghẽn. Người bị nghẹt mũi có thể rót một tách trà nóng hít mùi thơm và hơi ấm.

Trà bạc hà được khử caffein tự nhiên nên không gây mất nước. Loại trà này có hương vị ngọt, thơm dịu kết hợp với mật ong có tác dụng giảm nhiễm trùng đường hô hấp. Đặc tính chống viêm giúp bớt sưng tấy các mạch máu trong mũi, loại bỏ chất nhầy, thông mũi.

Trà gừng với vị cay nhẹ có tác dụng giảm viêm, thư giãn các cơ đường mũi. Thức uống này còn cải thiện hơi thở có mùi, thư giãn cơ trơn ở mũi cho người mắc bệnh hen suyễn.

Cho vài miếng gừng thái mỏng vào cốc nước sôi, thêm một chút giấm táo hoặc nước cốt chanh để tăng hiệu quả.

Trà nghệ giàu curcumin (thành phần chính trong nghệ) chống viêm và chống oxy hóa giúp giảm các triệu chứng ở mũi bao gồm hắt hơi và nghẹt mũi.

Trà tỏi chứa các chất allicin có đặc tính thông mũi, chống viêm và chống oxy hóa, hỗ trợ loại bỏ chất nhầy và dịch tiết.

Dùng ba tép tỏi bóc vỏ, cắt đôi pha với 100 ml nước, đun sôi. Đợi hỗn hợp nguội lọc lấy nước, thêm chút mật ong và thưởng thức.

Anh Chi (Theo Healthline)
Ảnh: Freepik

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tai mũi họng tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn