VNExpress

TAI MŨI HỌNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ sáu, 27/10/2023, 09:30 (GMT+7)

5 loại trà giúp giảm đau họng

Trà chứa hoa cúc, trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại virus, thúc đẩy quá trình chữa lành các mô viêm, sưng đau ở họng.

Một số loại trà hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, có lợi cho người bệnh đau họng.

Trà rễ cam thảo: Có thể giảm đau do viêm họng nhờ đặc tính kháng khuẩn, làm dịu cổ họng, tăng cường sức khỏe hô hấp và tiêu hóa. Uống khoảng 1-2 tách trà cam thảo mỗi ngày, không nên quá nhiều vì dễ dẫn đến tác dụng phụ.

Trà xanh: Giàu chất chống oxy hóa và chống viêm, có lợi cho người đau họng. Loại trà này chứa caffeine, nên uống vào buổi sáng và nửa buổi trưa để không ảnh hưởng đến giấc ngủ vào buổi tối.

Người bệnh viêm họng cũng có thể dùng trà xanh để súc miệng, súc họng để giảm đau.

Trà hoa cúc: Các phân tử trong trà với đặc tính chống viêm giúp bớt sưng tấy do đau họng, các mô tổn thương nhanh phục hồi. Loại trà này không chứa caffeine nên không làm mất ngủ. Bạn có thể nhâm nhi trà hoa cúc trong ngày nhưng hạn chế 1-2 giờ trước khi ngủ để tránh tiểu đêm.

Trà nghệ: Nghệ thường được sấy khô và dùng như một loại gia vị. Đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và khử trùng mạnh của nghệ hỗ trợ giảm đau và kích ứng cổ họng. Cho nghệ vào túi lọc đun với nước sôi trong vào phút, thêm chút mật ong giúp tăng hương vị.

Trà bạc hà: Bạc hà có công dụng chữa bệnh nhờ tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống ung thư, kháng virus. Trà bạc hà góp phần hạn chế viêm nhiễm ở họng.

Anh Chi (Theo Eating Well)

Độc giả đặt câu hỏi về bệnh tai mũi họng tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn