VNExpress

DINH DƯỠNG VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ năm, 27/6/2024, 08:00 (GMT+7)

5 loại rau nên ăn để giảm mỡ bụng

Súp lơ trắng, cà rốt, dưa chuột, bông cải xanh, mướp đắng giàu dinh dưỡng, ít calo, hỗ trợ giảm mỡ để vòng eo thon gọn.

Dưa chuột nhiều nước, lượng calo thấp, vừa hỗ trợ tăng cường trao đổi chất vừa giải độc cơ thể. Ăn nhiều thực phẩm có lượng nước cao như dưa chuột còn giúp kiểm soát cân nặng. Dưa chuột có thể thêm vào món salad, ăn nhẹ trong bữa phụ.

Bông cải xanh giàu chất xơ và chứa các hợp chất giúp tăng cường đốt cháy chất béo. Ăn loại rau này có thể giảm lượng mỡ nội tạng, tức lượng mỡ tích trữ quanh bụng. Bông cải xanh phù hợp làm món xào, salad hoặc súp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.

Mướp đắng có thể khó ăn do vị đắng của nó nhưng lại mang tới lợi ích giảm cân đáng kể. Ăn mướp đắng góp phần điều chỉnh insulin, hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu và giảm mỡ bụng. Thêm mướp đắng vào các món như nấu canh, nhồi thịt, luộc hay uống nước ép đều tốt.

​Cà rốt không chỉ tốt cho thị lực mà còn hỗ trợ giảm mỡ vòng hai. Chúng có lượng calo thấp, nhiều chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa, nhờ đó tăng cảm giác no và giảm lượng calo tổng thể. Bạn có thể ăn cà rốt sống trong bữa nhẹ, loại nấu chín phù hợp thêm vào nhiều món ăn khác nhau như súp, salad.

Súp lơ trắng ít calo và nhiều chất xơ, mang lại cảm giác no lâu. Loại rau này có chứa các hợp chất như indole, giúp điều chỉnh hormone và giảm mỡ bụng. Bổ sung súp lơ vào chế độ ăn uống thông qua các món như luộc, hấp, xào, nấu canh.

Bảo Bảo (Theo Times of India)
Ảnh: Bảo Bảo

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI NUTRIHOME

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn