VNExpress

DA LIỄU VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ ba, 13/2/2024, 10:00 (GMT+7)

5 công thức mặt nạ giảm mụn

Các thành phần như nghệ, mật ong, bột yến mạch, lòng trắng trứng trong mặt nạ giúp phái đẹp cải thiện da mụn trong ngày Tết.

Nghệ là chất chống viêm tự nhiên và có thể giúp giảm viêm trên da. Nghệ kết hợp với mật ong mang đến khả năng kháng khuẩn tự nhiên giúp làm dịu làn da viêm và ngăn ngừa mụn.

Trộn đều 1/2 muỗng cà phê bột nghệ và một muỗng canh mật ong. Đắp mặt nạ trong 10-15 phút và rửa sạch.

Yến mạch có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Thực phẩm này còn cung cấp vitamin B phức hợp, vitamin E, protein, chất béo và khoáng chất.

Đun sôi yến mạch với nước và để hỗn hợp nguội hoàn toàn trước khi thoa lên da. Đắp trong 20-30 phút và rửa sạch. Ngoài cách này, phái đẹp có thể kết hợp bột yến mạch cùng sữa tươi.

Lòng trắng trứng gà giàu protein, có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn trên da và ngăn ngừa mụn. Đu đủ chứa nhiều vitamin và khoáng chất trị mụn, bao gồm vitamin A và C, axit beta hydroxy, papain và kali.

Khi trộn lòng trắng trứng với mật ong, đu đủ hỗ trợ giảm mẩn đỏ, chữa lành mụn và thu nhỏ lỗ chân lông. Để thực hiện, cần đánh bông một lòng trắng trứng và nghiền 100 g đu đủ chín. Trộn đều hai thành phần này và thêm một muỗng cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp và để khô trong 15 phút. Rửa sạch mặt nạ bằng cách rửa sạch bằng nước ấm.

Tinh dầu tràm trà có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn, là lựa chọn phù hợp cho da mụn.

Nghiên cứu năm 2007 của Trường Đại học Isfahan, Iran, cho thấy tinh dầu tràm trà là chất chống mụn trứng cá tự nhiên và có thể bôi trực tiếp lên da. Tuy nhiên, nồng độ tinh dầu cao có thể gây kích ứng nên hãy kết hợp vài giọt dầu tràm trà với 12 giọt dầu jojoba. Sau đó massage hỗn hợp trên mặt trong 5-8 phút và dùng khăn ấm lau sạch.

Nha đam và nghệ đều có tác dụng chống viêm, kiểm soát dầu và độ nhạy cảm của da. Nha đam hữu ích cho người bị mụn viêm và kích ứng nặng nhờ khả năng làm dịu da.

Trộn một muỗng canh nha đam đã nghiền nhuyễn và 1/2 muỗng cà phê bột nghệ. Sau đó, đắp lên mặt trong 15-20 phút và rửa sạch. Lặp lại 2-3 lần một tuần.

Huyền My (Theo Healthline)
Ảnh: Freepik

Độc giả gửi câu hỏi bệnh da liễu tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn

Tư vấn Tư vấn

Gửi câu hỏi

Đóng

* Vui lòng điền chính xác thông tin để nhận được tư vấn tốt nhất từ chuyên gia của Hệ thống BVĐK Tâm Anh.

Giới tính (*)