Năm nay tôi 38 tuổi, cao 1.61m, nặng 62 kg, đã sinh đôi 02 bé năm 2010 (1 trai, 1 gái), sức khỏe ổn định. Từ đó đến nay, vì bận công việc nên tôi chưa có thời gian tập luyện giảm cân định kỳ. Mặc dù yêu thích bộ môn Cầu lông và có thời gian tham gia vài tháng, tuy nhiên, chỉ thấy người khỏe hơn, dẻo dai hơn nhưng cân nặng thì vẫn khoảng 60-62 kg. Vì sinh đôi 02 bé, nên với tôi, lượng mỡ vòng eo là … ác mộng ! Tôi mong muốn giảm cân xuống khoảng 55 kg. Các chuyên gia vui lòng cho hỏi :
1- Tôi dự định nhịn bữa ăn trưa từ Thứ 2 đến Thứ Sáu hàng tuần (giờ trưa văn phòng) có ổn không ? (Nhờ Ths.Bs. Đào Thị Yến Phi tư vấn giúp).
2- Vì đã sinh cách đây 04 năm và không luyện tập vùng bụng, không biết lượng mỡ bụng có bị … “chai” không ? Có phương pháp luyện tập nào giúp tan lượng mỡ bụng này hiệu quả không ? Tập các bài tập Yoga có hiệu quả không ? (Nhờ Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tư vấn giúp).
3- Cách đây không lâu, tôi được biết Bệnh viện Từ Vũ có Chương trình : “Hút mỡ bụng cho phụ nữ sau khi sinh”. Biện pháp “hút mỡ bụng” là gì ? có ảnh hưởng đến sức khỏe không ? có an toàn tính mạng không ? Sau khi “hút mỡ bụng” thì có cần duy trì luyện tập thể dục không ? Cơ sở y tế nào thực hiện tốt phẩu thuật “hút mỡ bụng” ? Chi phí khoảng bao nhiêu ?
(Nhờ TS.Bs. Đặng Vạn Phước tư vấn giúp).
Chân thành cám ơn các chuyên gia – Chúc các vị có thêm nhiều sức khỏe và thành công trong công việc.
Nguyễn Thị Châu, 23/28 Nơ Trang Long, P.7, Q.Bình Thạnh
Thạc sĩ – Bác sĩ Đào Thị Yến Phi:
Trưởng Bộ môn Dinh dưỡng ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Bác sĩ Đào Thị Yến Phi hiện là Trưởng bộ môn Dinh dưỡng và An toàn Thực phẩm, trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP HCM.
Dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực và sử dụng hoạt chất sinh học thiên nhiên được xem là 3 nguyên tắc vàng để kiểm soát thừa ...