Sở GTCC thành phố vừa cho biết, số xe buýt này sẽ được đưa vào hoạt động trên 16 tuyến, thay thế 125 xe cũ. Như vậy, tổng số xe buýt trên địa bàn được nâng lên thành 416. 10 tuyến xe sẽ được giữ nguyên, điều chỉnh 14 tuyến và mở mới 6 tuyến.
Cuối tháng 3, khoảng 200 xe buýt đợt 2 sẽ bắt đầu hoạt động. Sở GTCC TP HCM đang lập kế hoạch làm đường riêng để giải thoát xe buýt khỏi vòng vây của các loại phương tiện khác. Ngay trong đợt tới, xe buýt mẫu được phép đi ngược chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Ngô Quyền đến Châu Văn Liêm.
Thực tế cả 8 tuyến xe buýt mẫu cho thấy ngoại trừ việc giá vé giảm (còn 1.000 đồng) là được hành khách hoan nghênh, còn lại tất cả các khâu khác đều phải chấn chỉnh. Việc đỗ sai tuyến, không xé vé thường xuyên xảy ra thậm chí có tuyến xe còn trễ giờ hơn tiếng đồng hồ dù không tắc đường.
Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng TPHCM, trong đợt triển khai 16 tuyến xe buýt mẫu vào cuối tháng 3, sẽ ra mắt đội kiểm tra ngầm với 80 người. Các thành viên sẽ được cấp thẻ, chi phí để tham gia 5-10 lượt kiểm tra ở bất kỳ tuyến xe buýt mẫu nào.
Ngày 20/2, Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP HCM cho biết, trong đợt ra quân lần thứ 2 triển khai thực hiện các tuyến xe buýt vào ngày 20/3, trung tâm sẽ đưa 16 tuyến mẫu đi vào hoạt động, thay vì 13 tuyến như dự kiến ban đầu.
Sở GTCC TP HCM vừa cho phép xe buýt mẫu được lưu thông vào làn xe 2-3 bánh theo 8 tuyến: Sài Gòn - Chợ Lớn, Sài Gòn- Bến xe An Sương (tuyến 4), Bến xe Ký Thủ Ôn - Thủ Đức, Sài Gòn - Đầm Sen, Sài Gòn - Công viên Phần mềm Quang Trung, Sài Gòn- Bến xe Miền Đông, Sài Gòn - Bến xe An Sương (tuyến 27), Sài Gòn - Tân Sơn Nhất.
Tuyến xe TP HCM - Cần Thơ của Công ty TNHH Phương Vinh nâng giá vé gấp đôi ngày thường: 70.000 đồng/vé vào đêm 30 Tết. Ngay từ 28 Tết, giá vé xe đi các tuyến đường từ TP HCM về miền Tây, miền Đông đều tăng 80-120%.
Theo chỉ thị của ông Võ Hoàng Tách, Phó giám đốc Sở GTCC TP HCM, trước mắt chưa chọn tuyến vành đai ngoài, đi qua các quận, huyện: Bình Chánh, quận 6, Tân Bình, Gò Vấp để triển khai 13 tuyến xe buýt mẫu đợt 2. Tuyến được chọn thay thế là Sài Gòn - An Nhơn - cầu Phú Long.
Ngày 28/1, Sở GTCC TP HCM đã tổ chức kiểm điểm hoạt động của 8 tuyến xe buýt mẫu (XBM) đầu tiên và phát hiện nhiều trường hợp vi phạm về biểu đồ vận hành. Nhiều tiếp viên trên xe có thái độ thiếu nhã nhặn với hành khách, phương tiện chạy tuyến mẫu nhưng chất lượng quá kém...
Theo dự án phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của thủ đô giai đoạn 2001-2005, thành phố sẽ đưa thêm khoảng 500 xe buýt vào hoạt động. Một nửa số xe này sẽ được nhập về vào quý II năm nay.
Gần 5h sáng 21/1, những chiếc xe buýt mẫu đầu tiên trên 8 tuyến đã chính thức lăn bánh. Hầu hết các xe xuất bến được ấn định đúng lịch. Tài xế, tiếp viên đều mặc đồng phục sẵn sàng phục vụ. Nhưng xe buýt mẫu vẫn bị... kẹt giữa vòng vây xe gắn máy và xe tải.
Chiều qua, tại cuộc họp chuẩn bị khai trương 8 tuyến xe buýt mẫu (21/1), Sở GTCC thành phố cho biết, với giá vé đồng loạt 1.000 đồng/hành khách/tuyến, bằng 1/3 giá xe hiện nay, mỗi năm thành phố sẽ phải bù lỗ khoảng 19 tỷ đồng.
Công bố số điện thoại nhận góp ý hoạt động của xe buýt mẫu (XBM) *Công an Hà Nội sẽ điều tra sai phạm của ĐHDL Đông Đô *Tổ dân phố tham gia giám sát công trình *Hơn 100 triệu đồng cho trẻ em lang thang vui đón giao thừa.
Dự kiến trong năm học 2002-2003, Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải Hành khách Công cộng TP HCM sẽ triển khai đại trà việc đưa đón có trợ giá cho khoảng 15.000 học sinh của các trường. Đặc biệt, đối với các tuyến xe buýt mẫu, học sinh được miễn phí.
Sở GTCC TP HCM sẽ phối hợp với công an thành phố xây dựng thí điểm việc cho phép xe đi ngược chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ Ngô Quyền đến Châu Văn Liêm, quận 5. Đây là làn xe chỉ dành riêng cho xe buýt mẫu.
Tám tuyến xe buýt mẫu sẽ chính thức hoạt động tại TP HCM. Các đơn vị cảnh sát, thanh tra giao thông và thanh niên xung phong sẽ phối hợp trực tại các nút giao thông để điều khiển, ưu tiên giải phóng xe buýt, đảm bảo thời gian cho xe chạy đúng theo biểu đồ thời gian.
Lật xe khách ở Quy Nhơn làm 2 người chết *Thêm 2 container chứa rác ép kín *Nước sông Sài Gòn - Đồng Nai bị ô nhiễm nặng *2 triệu thanh niên nông thôn được tập huấn nghề *Các xe buýt mẫu sẽ được trang bị bộ đàm *Phát hiện một quả bom trên ghế đá công viên.
Đây là đề nghị của ông Hà Văn Dũng, Giám đốc Sở GTCC TP HCM. Sở sẽ công bố địa chỉ, số điện thoại của một số phòng ban chức năng để nhân dân tiện phản ánh nếu các lái xe vi phạm.
Hôm 10/12, Sở Giao thông Công chính TP HCM cho biết, do chưa chuẩn bị kịp nên ngày 1/1/2002 chỉ có thể đưa ra 8 tuyến xe buýt mẫu trong số 21 tuyến dự kiến. Những tuyến còn lại sẽ chính thức đi vào hoạt động sau đó khoảng một tháng.
Hôm qua (20/11), Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng cho biết, hệ thống tuyến xe buýt này sẽ được xây dựng nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc trên địa bàn thành phố.