Giữa trưa, Minh Tuấn, 28 tuổi, chạy xe 7 km đến quán cà phê ở quận Cầu Giấy, Hà Nội để gặp một chàng trai lạ mặt.
Trung QuốcGần một năm nay, Zonghua dậy sớm, đến văn phòng và trở về nhà muộn vào ban đêm.
Gen Z đang âm thầm tái định hình văn hóa văn phòng theo hướng linh hoạt, phá vỡ khuôn mẫu mà nhiều thế hệ người Nhật gìn giữ.
Mỹ25% Gen Z đang cố gắng chọn đối tượng hẹn hò có sự nghiệp, địa vị và thu nhập cao hơn mình nhằm nâng cao vị thế xã hội và tăng cơ hội thành công.
MỹKhảo sát của nền tảng nhân sự Career.io cho thấy 47% Gen Z thừa nhận đã nói dối hoặc phóng đại CV (hồ sơ nghề nghiệp) để được nhận việc.
Trung QuốcBỏ công việc tại tập đoàn lớn với mức lương 50.000 tệ mỗi tháng, Yali, 34 tuổi, chuyển sang làm thời vụ để tìm lại cảm giác "sống thật".
Ashley Bez, 41 tuổi, tin rằng Gen Z sẽ là thế hệ cuối cùng có nhiều hình xăm ở nước Mỹ.
Minh Quân, 22 tuổi, từng thấy cuộc sống "chưa hết tháng đã hết tiền" là rất bình thường vì bạn bè ai cũng vậy, cho đến khi xem một video "bắt đúng bệnh" của cậu.
Các công việc marketing, viết lách, lên ý tưởng hay dạy học dần được thực hiện bởi "chuyên gia AI", làm giảm cơ hội việc làm cho Gen Z.
Nhiều lao động Gen Z không thiết tha với vị trí quản lý, ưu tiên sức khỏe tinh thần và cân bằng cuộc sống hơn thu nhập, khiến không ít doanh nghiệp gặp khó.
Khảo sát của công ty tài chính Self Financial cho thấy 24% người Mỹ không thể chia tay người yêu hoặc bạn đời bởi lý do tài chính.
Áp lực cuộc sống và nỗi cô đơn khiến giới trẻ Trung Quốc chọn "nuôi thú cưng" là những món đồ rất kỳ lạ như kem đánh răng, hạt xoài hay cục bột lên men.
Gen Z được đánh giá là những người thường thất bại trong việc phân biệt sự thật và hư cấu trong thế giới mạng Internet.
MỹNhững khóa học làm giàu đang chế giễu giảng đường đại học và gieo rắc vào tâm trí Gen Z về đường tắt dẫn đến giàu sang.
Thế hệ trẻ đang đối mặt với câu hỏi làm thế nào để cân bằng giữa phong cách cá nhân và trang phục công sở truyền thống khi bước vào môi trường làm việc.
Hà NộiMấy ngày qua, khu vực đường Độc lập, quảng trường Ba Đình thu hút hàng nghìn người đến chụp ảnh nhân dịp kỷ niệm dịp 50 năm thống nhất đất nước.
MỹKhảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Adolescent Content cho thấy Gen Z có sự tương đồng với thế hệ Baby Boomers về quan điểm hôn nhân, mua nhà và chọn nơi sống.
Nhật BảnMinoru Hashimoto, 22 tuổi, quyết định nghỉ sau vài tuần thử việc ở công ty bán ôtô cũ bởi thực tế khác với kỳ vọng.
Lười biếng, không biết giao tiếp, không quan tâm đến vấn đề xã hội là những điều thế hệ trước thường gán mác cho Gen Z.
Trung QuốcKhông tiền cọc, không mất phí môi giới, không chủ nhà khó tính khiến hình thức thuê phòng dài hạn trong khách sạn ngày càng thu hút người trẻ.