Nhật BảnToyota Auto Body - chi nhánh của Toyota Motor - đang nhận hàng trăm nhân viên từ các hãng sản xuất linh kiện máy bay của Mitsubishi và Kawasaki.
Chuỗi cung ứng đình trệ, nhà máy đóng cửa, hệ thống đại lý "ngồi chơi" dài ngày, các hãng xe tìm mọi cách xoay xở để sinh tồn thời Covid-19.
So với cùng kỳ 2019, doanh số giảm mạnh từ gần 12 triệu xe xuống còn khoảng 9 triệu trong 11 tháng.
AnhQuốc gia Bắc Âu tái phong tỏa một tháng, nhưng các khu vườn thực vật vẫn được phép mở cửa khiến các đại lý ôtô tỏ ý bất bình.
MỹGeneral Motors bị cảnh cáo vi phạm hợp đồng lao động khi đưa nhân viên văn phòng sang sản xuất do thiếu công nhân.
MỹFord cho phép bất cứ ai bị mất việc làm trong vòng một năm sau khi mua một chiếc xe mới có thể trả lại mà không mất phí.
Ấn ĐộTất cả các hãng không bán được xe nào, và quốc gia này vừa nới hạn phong tỏa đến 17/5.
Ở Italy hay Ấn Độ, các hãng xe máy đều phải nhận tin xấu khi bán được chỉ khoảng một nửa số xe so với cùng kỳ 2019.
Tranh tô màu, gấp ôtô mô hình giấy hay chơi trò board game là cách giúp người yêu xe giết thời gian trong lúc cách ly xã hội.
MalaysiaDo lượng khách sụt giảm nghiêm trọng vì dịch bệnh và quy định cách ly, taxi truyền thống cũng như taxi công nghệ được phép tham gia dịch vụ mới.
MỹKhoảng 18.000 xe nằm san sát trên những cánh đồng mía ở đảo Maui, bang Hawaii khi dịch Covid-19 khiến ngành du lịch gần như đóng băng.
MỹAutoNation, chuỗi đại lý ôtô lớn nhất nước Mỹ với 325 địa điểm hoạt động đã cho nghỉ phép 30% số nhân viên sau khi doanh số giảm 50%.
Trung QuốcSự kiện vốn diễn ra vào cuối tháng 4 sẽ được tổ chức vào 26/9-5/10 do dịch Covid-19.
Các hãng xe đang trải qua khủng hoảng tồi tệ khi phải giảm sản lượng, đóng cửa các hoạt động bán lẻ do ảnh hưởng của Covid-19.
MỹThành phố New York có thể giảm giới hạn tốc độ, mở rộng phần đường cho người đi bộ nhằm giúp các nhân viên tuyến đầu được an toàn hơn.
MỹSeries 8 có tốc độ đáng nể, nhưng việc tiêu thụ lại "chậm như rùa" khiến các đại lý chật vật bán xe.
CanadaĐường cao tốc ở thành phố Toronto vắng vẻ do người dân ít đi lại tránh dịch bệnh, một số tài xế tổ chức đua xe và bị bắt giữ.
MỹFord và General Motors hợp tác với các nhà cung ứng để sản xuất máy trợ thở, một số hãng xe khác làm khẩu trang và nón kính bảo hộ.
Cả Volkswagen và Audi đều biến logo thành hình ảnh chuyển động, cổ động cho giải pháp "cách biệt xã hội" nhằm ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.
Trung QuốcChính sách mới của Geely bao gồm công đoạn giao chìa khóa bằng thiết bị bay không người lái (drone), để phòng lây nhiễm nCoV.