Thứ tư, 17/4/2024
Thứ năm, 4/4/2019, 00:00 (GMT+7)

Bộ sưu tập 30 mẫu StarTac của dân chơi Sài thành

Những chiếc Motorola StarTac có tuổi đời trên 20 năm được một người chơi điện thoại cổ TP HCM sưu tầm và bảo quản nguyên vẹn.

Anh Nguyễn Lân, 31 tuổi, sống tại quận Bình Tân (TP HCM), có thâm niên chơi điện thoại cổ gần 15 năm và sở hữu nhiều thiết bị được đánh giá là quý hiếm, trong đó có hơn 30 chiếc Motorola StarTac. "Tôi thấy StarTac là dòng điện thoại đáng sưu tầm, bởi nó không chỉ là một thiết bị di động mỏng nhẹ đầu tiên trên thế giới, mà còn là một trong những sản phẩm đánh dấu cột mốc quan trọng của Motorola cũng như sự phát triển của ngành di động", anh Lân chia sẻ.

Nổi bật nhất trong bộ này là những chiếc StarTac Rainbows đầy màu sắc. Bên cạnh phiên bản nắp pin đỏ thông thường, anh còn sở hữu phiên bản có màu hiếm hơn với nắp pin màu vàng (giữa). Một mẫu nhiều màu khác (ngoài cùng bên trái) được đánh giá khá hiếm tại Việt Nam.

Nhiều máy trong bộ sưu tập còn nguyên hộp, phụ kiện, sách hướng dẫn.

Thông thường, StarTac chỉ phổ biến màu đen. Tuy nhiên, bộ sưu tập của anh Lân còn có các màu sắc hiếm của nhà mạng khác nhau, hoặc là phiên bản đặc biệt. "Màu xanh đen, màu đỏ đô và màu khoai môn khó tìm và tốn công sức nhất. Tôi mất 10 năm để hoàn thành bộ sưu tập, nhưng mất gần 4 năm chỉ để tìm 3 màu này", anh Lân chia sẻ.

Bên cạnh đó, bộ sưu tập còn có StarTac Dual Band còn nguyên hộp và phụ kiện. 

Hai chiếc StarTac vỏ trong suốt, để lộ linh kiện phía trong. Theo anh Hữu Nghĩa (quận Tân Bình), một dân chơi chuyên sưu tầm điện thoại Motorola, bộ sưu tập của anh Lân rất giá trị, có thể xem là có một không hai tại Việt Nam.

Anh Lân cho biết, đã có người trả giá 150 triệu đồng cho toàn bộ máy nhưng anh từ chối bán. 

StarTac phát hành đầu tiên vào ngày 3/1/1996 và được xem là điện thoại gập vỏ sò đầu tiên trên thế giới, có thiết kế mỏng nhẹ hơn hầu hết điện thoại thời bấy giờ (88 gram) và là một trong những dòng máy thành công nhất của Motorola với khoảng 60 triệu sản phẩm bán ra.

Bảo Lâm