Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ sáu, 19/1/2024, 06:00 (GMT+7)

Kem nướng Hàn Quốc gây tò mò ở Hà Nội

Món kem lạnh "nướng" bằng khò lửa khiến giới trẻ Hà thành tò mò về hương vị và săn tìm những ngày gần đây.

Món kem nướng Hàn Quốc gần đây được giới trẻ Hà Nội săn tìm bởi tên gọi và vẻ ngoài gây tò mò. Món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Viên kem lạnh được bọc một lớp marshmallow (một loại kẹo dẻo, có độ ngọt và xốp) bên ngoài, sau đó dùng khò lửa đốt cho đến khi lớp vỏ chuyển màu nâu vàng đều các mặt.

Không nhiều hàng quán ở Hà Nội bán món này. Địa chỉ được nhiều thực khách tìm đến là quán Khò Khò của chị Hoàng Mai Phương ở số 5 phố Hàng Mắm, quận Hoàn Kiếm.

Chị Phương mở quán bán các loại bánh ngọt và kẹo dẻo từ 8 năm trước. Trong chuyến du lịch đến Busan, Hàn Quốc, chị có dịp thưởng thức món kem nướng của người Hàn với giá 4.000 won (khoảng 80.000 đồng).

Thấy cách làm dễ, hương vị lạ, chị tìm hiểu và liên hệ với nhà cung cấp loại kem này của Hàn Quốc và bắt đầu mở bán từ ba tuần trước. Món ăn lập tức nhận được sự yêu thích của nhiều thực khách.

Loại kem quán sử dụng được nhập khẩu từ một hãng kem của Hàn Quốc nên "có thể nói hương vị giống bên Hàn đến 90%", chị Phương cho biết.

Mỗi khay kem có 12 viên hình chữ nhật, kích thước khoảng 5 x 6 cm. Lớp vỏ trắng bên ngoài là marshmallow, trong là nhân với 6 loại matcha, vani, latte dừa, dâu tây sữa, phomai muối biển và socola đen.

Kem nướng của chị Phương được làm theo hướng dẫn của hãng. Đầu tiên dùng chổi phủi lớp áo bột bên ngoài viên kem được sử dụng trong quá trình đóng gói. Sau đó, dùng một chiếc chổi khác quét lên một lớp nước mỏng để viên kem trở nên trơn bóng, nhẵn, mịn.

Bước cuối cùng là dùng khò lửa hơ đều các mặt. Khi tiếp xúc với lửa, lớp marshmallow chuyển từ màu trắng sang nâu vàng, tỏa hương thơm ngòn ngọt.

Marshmallow sau khi khò qua lửa có độ giòn nhẹ bên ngoài như một lớp đường cháy, bên trong trắng xốp, dai, mịn và béo ngậy. Cắn xuyên qua lớp marshmallow còn nóng, thực khách liền cảm nhận được nhân kem mát lạnh, thơm nhẹ, ngọt dịu.

Sự kết hợp giữa độ nóng bên ngoài và độ lạnh bên trong tạo nên hương vị lạ miệng. Chị Phương phục vụ thêm trà miễn phí để giúp thực khách cân bằng hương vị, giảm độ ngọt. Một chiếc kem nướng có giá 50.000 đồng.

Lê Phương Anh (phải), sinh viên một trường Đại học ở Hà Nội, biết đến món kem nướng tại quán qua mạng xã hội và đến thưởng thức lần đầu vào chiều ngày 18/1.

"Nhân kem matcha bên trong thơm và mát, làm giảm đi vị ngọt của marshmallow. Kem không bị quá nóng hay quá lạnh, thích hợp ăn vào mùa đông vì không gây ê buốt răng", Phương Anh nói.

Trung bình mỗi ngày, quán bán được khoảng 200 - 300 chiếc kem. Cuối tuần khách đến đông hơn, số lượng có thể lên đến gần 400 chiếc. Khách đến quán đa phần là người trẻ, thích thú và tò mò với những món ăn theo trend trên mạng xã hội.

Quán thường đông khách vào khoảng 19h - 21h hằng ngày. Ngoài kem nướng, quán cũng bán nhiều món đồ ngọt ăn vặt như kẹo mút, kẹo dẻo, bánh bông lan trứng muối. Tuy nhiên, không gian trong nhà và ngoài trời của quán đều nhỏ, chỗ để xe hẹp nên lượng khách bị giới hạn, tối đa có thể phục vụ khoảng 30 người cùng lúc.

Bài và ảnh: Quỳnh Mai

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net