Thứ năm, 21/2/2019, 11:10 (GMT+7)

Vận tải cơ chở phương tiện phục vụ Tổng thống Mỹ tiếp tục đến Hà Nội

Hôm nay bốn chuyến máy bay vận tải hạng nặng của Mỹ sẽ lần lượt đáp xuống Nội Bài.

Ngựa thồ đáp xuống Nội Bài lúc 11h02 hôm nay 21/2. Ảnh: Giang Huy

Ngựa thồ đáp xuống Nội Bài lúc 11h02 hôm nay 21/2. Ảnh: Giang Huy

Lúc 11h02 ngày 21/2, máy bay Boeing C-17 Globemaster III (Ngựa thồ) chở phương tiện phục vụ chuyến công du của Tổng thống Mỹ tại Hà Nội vào cuối tháng này đã đáp xuống sân bay Nội Bài.

Sau khi "Ngựa thồ" đỗ ở bãi tập kết bên cạnh nhà ga T1, các nhân viên trên máy bay bốc dỡ hàng hoá, trang thiết bị và phương tiện khỏi khoang chứa. Lúc 11h30, chiếc C-17 "mở bụng" để hai xe chở nhiên liệu ra ngoài. Đây được cho là xe tiếp nhiên liệu cho chuyên cơ của Tổng thống Mỹ.

Đến 14h50, chiếc C17 thứ hai trong ngày đáp xuống đường băng sân bay Nội Bài và đỗ ở khu vực kho hàng hoá.

Ngựa thồ di chuyển vào bãi đỗ để bốc dỡ hàng trên khoang chứa. Ảnh: Giang Huy

"Ngựa thồ" di chuyển vào bãi đỗ để bốc dỡ hàng trên khoang chứa. Ảnh: Giang Huy

Theo nguồn tin, hôm nay, Nội Bài lần lượt đón ít nhất 4 chuyến Boeing C-17 Globemaster III. Tất cả các chuyến vận tải của C-17 thường đỗ lại sân bay trong khoảng 2 giờ để dỡ hàng. 

Ngựa thồ đáp xuống Nội Bài
 
 

"Ngựa thồ" hạ cánh xuống Nội Bài ngày 21/2. Video: Bá Đô - Giang Huy

Trước đó từ ngày 14 đến 20/2, ít nhất ba chuyến "Ngựa thồ" C-17 đã đáp xuống Nội Bài, trong đó một chiếc trực thăng được C-17 vận tải đến sân bay này lúc hơn 13h30 ngày 20/2.

Trong vài ngày tới, các chuyến C-17 sẽ tiếp tục nhiệm vụ, bao gồm việc chuyên chở hai chiếc xe Cadillac với biệt danh "Quái thú" phục vụ Tổng thống Mỹ. 

Cuộc họp giữa Tổng thống Mỹ Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến diễn ra ngày 27-28/2 tại Hà Nội.

Xe tiếp nhiên liệu được đưa xuống từ Ngựa thồ. Ảnh: Võ Hải

Xe tiếp nhiên liệu được đưa xuống từ "Ngựa thồ". Ảnh: Giang Huy

C-17 Globemaster III là máy bay vận tải quân sự hạng nặng được hãng McDonnell Douglas phát triển cuối thập niên 1980 nhằm mục đích vận chuyển chiến lược và chiến thuật, cho phép đưa trang thiết bị vũ khí và binh sĩ Mỹ đến mọi địa điểm trên thế giới, cũng như sơ tán thương binh và thả lính dù.

Ngoài mục đích quân sự, vận tải cơ C-17 luôn là lựa chọn hàng đầu cho hoạt động vận chuyển trang thiết bị cần thiết cho Tổng thống Mỹ trong các chuyến công du nước ngoài, theo Air Force Technology.

Trọng tải lớn cho phép C-17 dễ dàng chuyên chở các xe trong đoàn hộ tống của tổng thống Mỹ, gồm cả hai chiếc Cadillac với biệt danh "Quái thú". Trực thăng Marine One VH-3D hoặc VH-60N cũng được chở bằng máy bay C-17 trong các chuyến công du, đề phòng trường hợp tổng thống Mỹ không thể di chuyển bằng đường bộ từ sân bay tới địa điểm làm việc.

Bá Đô - Giang Huy - Võ Hải

 

Chia sẻ bài viết qua email