Thứ sáu, 22/2/2019, 11:42 (GMT+7)

Vận tải cơ C-130 của Mỹ đáp xuống sân bay Nội Bài

Hôm nay Hà Nội đón vận tải cơ C-130 và hai chiếc Boeing C-17 Globemaster III của Mỹ.

Máy bay C-130 của Mỹ đem trang thiết bị đến Hà Nội
 
 

Máy bay C-130 tại Nội Bài. Video: Trần Huấn.

Vận tải cơ C-130 Hercules của Không lực Mỹ cất cánh từ Yokota (Nhật Bản) đã đáp xuống đường băng của sân bay Nội Bài lúc 11h35 hôm nay 22/2, sau đó lăn bánh vào bãi đỗ cạnh nhà ga T1.

Đây là chuyến bay chở các nhân viên quân sự và hàng hóa, trang thiết bị y tế phục vụ chuyến công du của Tổng thống Mỹ tại Hà Nội vào cuối tháng này.

C-130 chuẩn bị đáp xuống sân bay Nội Bài. Ảnh: Bá Đô

Máy bay chuẩn bị đáp xuống sân bay Nội Bài. Ảnh: Bá Đô

Đến 12h20 máy bay hoàn tất việc bốc dỡ hàng và dự kiến khoảng 13h30 sẽ cất cánh quay lại căn cứ ở Nhật Bản.

Máy bay C-130 dự kiến đỗ ở sân bay Nội Bài trong 2 giờ. Ảnh: Giang Huy

Máy bay dự kiến đỗ ở sân bay Nội Bài trong 2 giờ. Ảnh: Giang Huy

C-130 Hercules là máy bay vận tải hạng trung bốn động cơ tuốc bin cánh quạt, được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ vận tải, chuyển quân, cứu thương và có khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn (STOL), dã chiến.

Thân của nó có thể thay đổi để đáp ứng được nhiều vai trò, gồm máy bay vũ trang hạng nặng, tấn công trên không, tìm kiếm cứu hộ, tiếp dầu trên không và cứu hoả.

C-130 đỗ trước nhà kho để chuẩn bị bốc dỡ hàng. Ảnh: Hữu Khoa

Vận tải cơ của Mỹ đỗ trước nhà kho để chuẩn bị bốc dỡ hàng. Ảnh: Hữu Khoa

Theo nguồn tin, trong ngày 22/2, ngoài vận tải cơ C-130, Nội Bài còn đón tiếp hai chiếc Boeing C-17 Globemaster III (ngựa thồ) của Mỹ. 

Trước đó từ ngày 14 đến 21/2, Không lực Mỹ đã có nhiều chuyến bay đến Nội Bài và trong những ngày tới sẽ tiếp tục nhiệm vụ tại đây, bao gồm việc chuyên chở hai chiếc xe Cadillac với biệt danh "Quái thú".

Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội vào 27 và 28/2 sẽ là lần gặp mặt thứ hai của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sau cuộc gặp tại Singapore hồi tháng 6 năm ngoái.

Bá Đô

 

Chia sẻ bài viết qua email