VNExpress

DA LIỄU VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ hai, 25/12/2023, 09:30 (GMT+7)

7 thức uống giúp đẹp da

Da có thể giảm tăng tiết dầu thừa, giữ ẩm, tươi trẻ hơn nhờ các thức uống như trà xanh, nước dừa, nước chanh.

Trà xanh chứa các hợp chất thực vật catechin, polyphenol có thể chống lại vi khuẩn, giảm viêm và kiểm soát mụn trứng cá. Polyphenol có trong trà xanh hỗ trợ ngăn ngừa hoặc làm chậm các giai đoạn ung thư da. Thức uống này còn tăng tốc độ trao đổi chất, giúp da sáng hơn.

Theo nghiên cứu năm 2021 của Trường Đại học Khoa học Thể thao Nippon (Nhật Bản), uống trà xanh thường xuyên có thể tăng cường khả năng tự bảo vệ của da trước tác hại của bức xạ tia cực tím từ bên trong.

Nước dừa với thành phần là các chất điện giải tự nhiên cung cấp nước và độ ẩm cho da. Thức uống này còn có khả năng chống lại vi khuẩn gây mụn và làm dịu viêm da.

Nước dừa có chứa cytokine thúc đẩy sự phát triển của tế bào. Nhờ đó, làn da được phục hồi tái tạo, mang lại lợi ích chống lão hóa, giảm nếp nhăn và đốm nâu, làm mờ sẹo.

Nước chanh giảm mụn trứng cá bằng cách tăng cường sức khỏe cho thận và gan, thúc đẩy giải độc máu hiệu quả hơn. Các chất chống oxy hóa trong chanh như vitamin C cũng hỗ trợ chống lại mụn trứng cá phát triển. Uống nước chanh nóng vào buổi sáng có thể loại bỏ độc tố và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Dưa leo hỗ trợ cơ thể loại bỏ độc tố và duy trì làn da khỏe mạnh. Nó còn chứa nhiều axit pantothenic hoặc vitamin B5 được sử dụng để điều trị mụn trứng cá.

Người bị mụn có thể dùng nước ép dưa chuột massage trực tiếp lên da hoặc bôi lên các nốt mụn để cải thiện da kích ứng, giảm viêm.

Cà rốt có chứa hàm lượng lớn beta carotene, một chất chống oxy hóa sẽ chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể. Dùng thức uống này hỗ trợ cơ thể thúc đẩy quá trình thay đổi tế bào da, sửa chữa mô da, kiểm soát sản xuất bã nhờn và giảm nổi mụn.

Nước ép cà rốt còn chứa vitamin C và E hỗ trợ bảo vệ da chống lại các gốc tự do và cải thiện quá trình tổng hợp collagen.

Cần tây có nhiều khoáng chất như canxi, kali, magie, selen cùng hàm lượng nước cao. Uống nước ép cần tây có thể giữ nước cho da, giảm sản xuất quá mức dầu bã nhờn và ngăn mụn phát triển.

Uống khoảng 500 ml nước ép cần tây tươi vào mỗi buổi sáng đem lại lợi ích cho làn da và sức khỏe.

Bưởi chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao có tác dụng chống lão hóa, hỗ trợ ngăn ngừa tổn thương da do các gốc tự do có hại gây ra, giúp duy trì vẻ ngoài trẻ trung hơn.

Đối với làn da dầu mụn, bưởi có thể chống viêm nhờ chứa chất chống oxy hóa phenol thực vật; hỗ trợ ngăn mụn trứng cá, sẹo và vết thâm trên da.

Huyền My (Theo Healthshot, Medical News Today)

Độc giả gửi câu hỏi bệnh da liễu tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn

Tư vấn Tư vấn

Gửi câu hỏi

Đóng

* Vui lòng điền chính xác thông tin để nhận được tư vấn tốt nhất từ chuyên gia của Hệ thống BVĐK Tâm Anh.

Giới tính (*)