VNExpress

TIẾT NIỆU - NAM HỌC VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Chủ nhật, 25/2/2024, 12:00 (GMT+7)

6 trái cây hỗ trợ tăng sinh lý nam

Ăn trái bơ, nho, dưa hấu, chuối thường xuyên có thể cải thiện sinh lý và cải thiện khả năng sinh sản cho phái mạnh.

Lựu ngoài tác dụng giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tim mạch còn có thể làm tăng nồng độ hormone testosterone của nam giới. Testosterone là nội tiết tố quan trọng rất với nam giới do ảnh hưởng trực tiếp đến cơ quan sinh sản.

Nghiên cứu năm 2012 của Trường Đại học Edinburgh, Anh, cho thấy hàm lượng hormone testosterone của người uống nước ép lựu tăng đáng kể sau 1-2 tuần.

Chuối chứa nhiều kali thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp và gián tiếp hỗ trợ testosterone. Enzyme bromelain trong chuối cũng có khả năng làm tăng mức hormone cho phái mạnh, cải thiện ham muốn tình dục.

cung cấp chất béo lành mạnh, rất quan trọng đối với sức khỏe nội tiết tố. Loại quả này còn chứa khoáng chất magie và boron tốt cho nam giới.

Nghiên cứu năm 2020 của Trường Đại học Pavia, Italia, cho thấy boron là khoáng chất vi lượng ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa testosterone trong cơ thể và có thể chống lại thiếu hụt hormone này.

Dưa hấu giàu kẽm, dưỡng chất quan trọng với hệ miễn dịch và sản xuất testosterone, chịu trách nhiệm duy trì ham muốn tình dục.

Nghiên cứu năm 2019 của Trường Đại học Nam Phi cho thấy nam giới ăn dưa hấu giúp nâng cao testosterone, cải thiện tỷ lệ sinh. L-citrulline trong dưa hấu còn làm tăng lưu lượng máu, hỗ trợ kiểm soát chứng rối loạn cương dương.

Nho có thành phần chính là resveratrol làm tăng ham muốn tình dục và kích thích cương cứng. Ăn nho đỏ có thể ngăn chặn sự hấp thụ hormone estrogen ở phái mạnh nhờ chứa chất phytochemical. Đàn ông bị thừa loại hormone này có thể ăn nho trong các bữa tráng miệng.

Trái cây họ cam quýt cũng giúp tăng nội tiết tố nam. Trong đó, chanh có khả năng giảm hormone gây căng thẳng cortisol, gây mất ngủ và suy giảm mức testosterone. Loại trái cây này cũng chứa nhiều vitamin A có khả năng cải thiện sản xuất testosterone.

Huyền My (Theo Forbes, Healthline)
Ảnh: Freepik

Độc giả gửi câu hỏi bệnh tiết niệu tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn