VNExpress

DA LIỄU VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ sáu, 23/2/2024, 09:00 (GMT+7)

5 loại mặt nạ giảm nếp nhăn

Đắp mặt nạ nghệ, nha đam, bơ hai lần mỗi tuần có thể giảm các dấu hiệu lão hóa, giúp da căng bóng và cải thiện độ đàn hồi.

Nghệ làm chậm sự xuất hiện của nếp nhăn, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và làm đều màu da. Nghệ kết hợp với sữa chua có thể tăng độ sáng cho da và giữ ẩm. Nghiên cứu năm 2014 của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Guru Jambheshwar, Ấn Độ, cho thấy selen trong sữa chua có tác dụng giảm nếp nhăn hình thành do thiếu hụt magiê.

Cách thực hiện: Trộn đều 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, một muỗng canh sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp lên mặt trong 10 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Nha đam chứa vitamin A, C và rất giàu nước, có thể bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại của ánh nắng và ngăn chảy xệ. Nha đam cũng có đặc tính chống viêm hỗ trợ điều trị vết thương, mẩn đỏ, bỏng và kích ứng.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn nha đam và đánh bông lòng trắng trứng. Sau đó trộn một muỗng canh nha đam và một muỗng canh lòng trắng trứng gà. Thoa hỗn hợp lên cổ và mặt trong 20 phút. Rửa sạch với nước và lau khô mặt bằng khăn sạch.

chứa nhiều vitamin A, E cùng các chất chống oxy hóa tạo nên màu xanh cho loại quả này. Ăn bơ hoặc dùng chúng làm mặt nạ giúp dưỡng ẩm da, giảm đáng kể tổn thương do gốc tự do và làm mờ nếp nhăn. Nghiên cứu năm 2022 của Trường Y David Geffen, Mỹ, cho thấy phụ nữ ăn bơ có thể tăng cường độ đàn hồi và săn chắc của da mặt.

Cách thực hiện: Nghiền nhuyễn 1/2 quả bơ, sau đó trộn đều cùng hai muỗng cà phê bột cacao, một muỗng canh mật ong. Đắp trong 20 phút và rửa bằng nước ấm.

Táo chứa axit hydroxy (AHA) kích thích các tế bào biểu bì ở lớp sừng, dẫn đến bong tróc làn da xỉn màu và thô ráp, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào. AHA có tác dụng thúc đẩy làn da mềm mại, mịn màng hơn, làm mờ nếp nhăn.

Theo nghiên cứu năm 2006 của Trường Đại học Quốc gia Đài Loan, các sản phẩm từ sữa, như sữa đậu nành và kefir có thể làm chậm quá trình lão hóa da.

Cách thực hiện: Hấp cách thủy 1/4 trái táo cho đến khi chín mềm và nghiền nhuyễn. Sau đó trộn hai muỗng cà phê táo cùng một muỗng canh sữa tươi và massage hỗn hợp nhẹ nhàng trong 15 phút nhằm kích thích chất dinh dưỡng nhanh thẩm thấu và rửa lại với nước ấm.

Cà phê có đặc tính chống oxy hóa cao. Nghiên cứu năm 2013 của Học viện Mỹ phẩm và Chăm sóc sức khỏe tại Ba Lan cho thấy cà phê có thể giảm các dấu hiệu lão hóa do ánh nắng như nếp nhăn, đốm, đổi màu và mất độ đàn hồi của da.

Cách thực hiện: Trộn một muỗng cà phê bột cà phê cùng một muỗng canh sữa và để yên trong 3-5 phút. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng 15-20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Huyền My (Theo Style Craze, Times of India)
Ảnh: Freepik

Độc giả gửi câu hỏi bệnh da liễu tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn

Tư vấn Tư vấn

Gửi câu hỏi

Đóng

* Vui lòng điền chính xác thông tin để nhận được tư vấn tốt nhất từ chuyên gia của Hệ thống BVĐK Tâm Anh.

Giới tính (*)