VNExpress

DA LIỄU VnExpress Sức khỏe Hợp tác cùng các chuyên gia đầu ngành
Thứ bảy, 2/3/2024, 12:00 (GMT+7)

4 công thức mặt nạ mờ thâm

Dùng mặt nạ từ nha đam, nghệ, sữa tươi và khoai tây giúp da bổ sung dưỡng chất và hỗ trợ làm đều màu da.

Nha đam chứa các thành phần giàu vitamin và khoáng chất, nhất là vitamin nhóm B có khả năng làm sáng da, mờ thâm. Nghiên cứu năm 2009 của Trường Đại học Cincinnati, Mỹ, cho thấy nha đam còn chứa aloesin, chất ức chế sản xuất quá mức melanin.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn phần thịt của một lá nha đam. Sau đó, trộn cùng vài giọt nước hoa hồng và thoa lên mặt trong 15 phút. Cuối cùng massage nhẹ rồi rửa sạch.

Sữa tươi có tác dụng làm sáng da, trong khi mật ong với đặc tính giữ ẩm. Khi đắp thường xuyên, mặt nạ này hỗ trợ loại bỏ vết thâm, làm da sáng mịn.

Cách thực hiện: Trộn đều một muỗng canh sữa tươi không đường và một muỗng canh mật ong, rồi thoa lên các vết thâm hoặc toàn bộ khuôn mặt. Sau đó, giữ hỗn hợp trong 15 phút rồi rửa sạch.

Nghệ chứa chất chống oxy hóa và chống viêm, hỗ trợ điều trị mụn nhọt, làm sáng vết tăng sắc tố và sẹo mụn, đồng thời chống lại các gốc tự do có thể gây ra nếp nhăn.

Cách thực hiện: Trộn đều một muỗng cà phê bột nghệ, 1/2 muỗng cà phê gel nha đam, một muỗng cà phê nước hoa hồng. Nhẹ nhàng thoa nó lên da, để yên trong 10 phút, sau đó rửa sạch.

Khoai tây chứa nhiều vitamin C, B6, B1, B3 và các khoáng chất như kali, phốt pho, magiê và các chất chống oxy hóa. Các dưỡng chất này còn hỗ trợ tẩy trắng da tự nhiên, làm sáng các đốm đen.

Cách thực hiện: Trộn ba muỗng cà phê nước ép khoai tây, hai muỗng cà phê mật ong. Sau đó thoa lên mặt và cổ trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch.

Huyền My (Theo Style Craze)
Ảnh: Freepik

Độc giả gửi câu hỏi bệnh da liễu tại đây để bác sĩ giải đáp

ĐĂNG KÝ KHÁM TẠI BVĐK TÂM ANH

Vui lòng điền đầy đủ thông tin để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn

Tư vấn Tư vấn

Gửi câu hỏi

Đóng

* Vui lòng điền chính xác thông tin để nhận được tư vấn tốt nhất từ chuyên gia của Hệ thống BVĐK Tâm Anh.

Giới tính (*)