Giả thuyết của tôi là khi tàu vào cua, đồng thời giảm tốc độ thì móc nối ở toa số 3 bị vỡ - do chất lượng mối hàn kém chất lượng. Tôi đã xem ảnh ở trên báo chụp ảnh mối nối này, nếu bạn đọc nào đã nhìn thấy ảnh này, chắc cũng không thể cho rằng mối hàn này là tốt. (Phan Nguyen Khanh)
Từ 26 đến 30/4, phiên tòa xét xử Bùi Thái Sơn can tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt trong vụ án tai nạn tàu E1 tại Lăng Cô, sẽ được đưa ra xét xử tại Huế.
Ngày 15/4, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đào Đình Bình đã gửi văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn tàu khách E1 lên Thủ tướng. Văn bản dựa trên nội dung kiểm tra của liên ngành Giao thông Vận tải và Công an.
Ông Trần Đức Giao, Tổng giám đốc Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội, cho VnExpress biết, công ty đã không đồng ý với mức xử lý kỷ luật các cá nhân chịu trách nhiệm liên đới trong vụ đổ tàu E1 tại Lăng Cô.
Kết thúc cuộc họp hôm qua về kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan vụ đổ tàu E1, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội ra nghị quyết: đề nghị cách chức tổ trưởng giám sát Phan Văn Nghiêm, đội trưởng lái máy Nguyễn Trọng Hội, phân đoạn trưởng Lưu Quang Khải.