Cấm xe máy Hà Nội cần dựa vào số liệu khoa học thuyết phục
Nếu không định lượng và nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ cho ra giải pháp sai, lãng phí nguồn lực xã hội.
Nếu không định lượng và nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ cho ra giải pháp sai, lãng phí nguồn lực xã hội.
"Văn hóa xe máy" ăn sâu khiến ngành ôtô èo uột và giá nhà đất trung tâm tăng rất cao.
Hệ thống phương tiện công cộng phù hợp với đường to, ít xe cản trở để có thể di chuyển nhanh.
Muốn có một thành phố văn minh, sạch đẹp thì phải biết hy sinh lợi ích cá nhân.
Kể những mặt xấu và bất tiện rồi đòi cấm xe máy để đường xá thông thoáng là không thuyết phục.
'Nếu chỉ cấm mỗi xe máy, người nghèo khi cần cấp cứu phải đến bệnh viện bằng xe buýt hay đi bộ?'
Cấm xe máy là xu hướng tất yếu để kinh tế đất nước phát triển.
Khi Sài Gòn, Hà Nội mỗi năm tăng thêm cả triệu người thì cấm xe máy là biện pháp hữu hiệu nhất.
Cấm xe máy cùng các các giải pháp đồng bộ vê quy hoạch, xử phạt sẽ giảm được nạn kẹt xe.
Những căn nhà mặt tiền hay chung cư gần trung tâm, nơi bị cấm xe máy, sẽ sụt giá ngay.
Nếu còn xe máy người dân sẽ không chọn xe công cộng, cả hai như dê trắng dê đen tranh nhau qua cầu.
Chỉ một mình nhà nước đầu tư thì rất lâu chúng ta mới có hệ giống giao thông công cộng hoàn chỉnh.
Vi phạm giao thông diễn ra hằng ngày nhưng lâu lâu mới bị phạt nên người phạm luật không sợ.
Mọi sự nhếch nhác và xấu xí của đô thị Việt đều xuất phát từ sự tuỳ tiện của xe máy.