Thành lập năm 2017, Luckin Coffee cạnh tranh với Starbucks bằng chiến lược giá rẻ, nhượng quyền và mua đồ trên ứng dụng.
Volkswagen, hãng xe ôtô hàng đầu của Đức, đang gặp khó ở cả Mỹ và Trung Quốc, nguy cơ rơi vào cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ scandal gian lận khí thải năm 2015.
Nỗi lo việc các tập đoàn lớn lâu đời có thể thất bại vì chậm đổi mới không diễn ra ở Mỹ mà còn ngược lại, theo Economist.
Nhật Bản từng thống trị danh sách 500 công ty có doanh thu lớn nhất thế giới, nhưng sau gần 30 năm, tình hình đã thay đổi hoàn toàn.
Sợ bị tịch thu tài sản, nhân viên khó khăn và mất thị phần, JDE Peet's (Hà Lan) tìm cách địa phương hóa để ở lại Nga.
Từ nhiều năm có doanh số bán nhà lớn nhất Trung Quốc, Country Garden giờ đứng trên bờ vực vỡ nợ và chưa thấy cửa sáng để cân đối dòng tiền.
Trước Twitter, X.com từng là tên miền của startup về ngân hàng trực tuyến do Elon Musk đồng sáng lập cách đây 24 năm.
Tin tưởng vào nhóm khách hàng doanh nghiệp và phản ứng chậm trước các thay đổi của thị trường smartphone đã khiến BlackBerry trả giá đắt.
CEO Tesla Elon Musk đang chuyển trọng tâm về mục tiêu trước đây là tăng trưởng nhanh nhất có thể, bất chấp lợi nhuận năm nay khả năng giảm.
Kodak là công ty đầu tiên tạo ra camera kỹ thuật số, nhưng việc không nhận ra tiềm năng của sản phẩm này đã khiến họ tụt lại phía sau.
NIO - hãng xe điện Trung Quốc được gọi là "sát thủ Tesla" - phải đốt thêm tiền để cạnh tranh tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới.
Mâu thuẫn giữa CEO Tesla và Facebook đã âm ỉ nhiều năm qua, trước khi biến thành cuộc thách đấu võ thuật cách đây vài ngày.
Stockton Rush lập công ty thám hiểm đáy biển OceanGate Expeditions vì tin rằng đây sẽ là nơi con người sinh sống sau này, chứ không phải Sao Hỏa.
Ông Akio Toyoda từ chức CEO hồi tháng 1 và nhận tỷ lệ ủng hộ thấp nhất 10 năm tại Đại hội cổ đông tuần này vì chiến lược xe điện của Toyota.
Wang Jianlin chỉ đạo công ty bán tài sản và đàm phán gia hạn nợ để giải cứu đế chế từng được kỳ vọng là đối thủ của Walt Disney.
Tại nhiều thị trường, xe chạy nhiên liệu sạch bán chạy nhất không phải là Tesla, mà là BYD - hãng xe Trung Quốc được Warren Buffett hậu thuẫn.
Tỷ phú làm việc hơn 120 giờ mỗi tuần, hàng năm chỉ nghỉ 2-3 ngày và mang gối lên công ty để ngủ dưới bàn.
Từ một chiếc trực thăng mua với giá 1,5 triệu USD để dùng, Ibrahim bén duyên ngành cho thuê trực thăng và chiếm thị phần số 2 châu Á.
Từng thống trị ngành chip, Intel dần bị các đối thủ Nvidia, AMD vượt lên, khiến CEO Pat Gelsinger phải tham gia vào một ván cược đánh đổi bằng cả sự nghiệp.
Người qua đời tuần trước ở tuổi 90, William J. O'Neil, không chỉ giỏi quản lý quỹ mà còn sẵn sàng chia sẻ chi tiết cách mình kiếm tiền thành công cho nhiều nhà đầu tư khác.