Chuỗi cửa hàng cà phê Mỹ đã để mất vị trí dẫn đầu trong cuộc đua đáp ứng nhu cầu cà phê ngày càng cao của người Trung Quốc.
Cạnh tranh khốc liệt từ xe điện Trung Quốc khiến các hãng Nhật Bản phải quyết định có nên tập trung nguồn lực cho các thị trường khác hay không.
Jakkaphong “Anne” Jakrajutatip mua Miss Universe Organization để vực dậy công ty nhưng phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau đó một năm.
Ra đời năm 2010 với tham vọng tạo nền văn hóa làm việc mới, WeWork bùng nổ rồi lao dốc chỉ trong 9 năm và không thể gượng dậy sau dịch.
Toyota thành lập một hãng phần mềm để tạo ra công nghệ mới, nhưng lại chật vật tìm cách kết hợp với các thói quen và năng lực đã cũ.
Bất chấp nhiều người chê xấu và bị Time bình chọn vào top "phát minh tồi tệ" vì vô dụng, Crocs vẫn kiếm hàng tỷ USD mỗi năm.
Dẫn dắt trong thể thao chuyên nghiệp nhưng Nike đang đối diện cạnh tranh khốc liệt hơn trong phân khúc giày chạy bộ và lối sống.
Là "trò cười" khi ra mắt năm 1963, dép Birkenstock đi qua nhiều thập kỷ gây tranh cãi về thẩm mỹ và hiện họ tiến đến mức doanh thu hàng tỷ USD.
Ra đời từ sáp nhập 4 hãng khó khăn, Air France có 90 năm chìm nổi trong nợ nần, đình công và tai nạn trước khi ổn định ngày nay.
Gia đình khó khăn, Amancio Ortega bỏ học làm thợ may và chăm chỉ xây đế chế Zara 40 năm, trước khi đầu tư bất động sản lúc về hưu.
Tỷ phú Robert Kuok - người giữ vị trí giàu nhất Malaysia hơn 20 năm qua - bước sang tuổi 100, hôm 6/10.
Vài năm trước, hãng xe điện Trung Quốc BYD chỉ đặt mục tiêu tồn tại, nhưng giờ họ lại đang đe dọa ngôi vương của Tesla.
Microsoft cũng từng tự mãn trên ngôi vị công ty giá trị nhất hành tinh nhưng đã kịp tỉnh lại đúng lúc để không lụi tàn như Kodak hay BlackBerry.
Khả năng kiểm soát các công nghệ chủ chốt của Musk khiến ông trở thành một thế lực độc lập trên chính trường toàn cầu, trừ ở Trung Quốc.
Ra đời 93 năm, công ty làm bánh Twinkies rất phổ biến tại Mỹ, đã 2 lần phá sản trước khi được mua lại giá 4,6 tỷ USD tuần qua.
Thành lập năm 2017, Luckin Coffee cạnh tranh với Starbucks bằng chiến lược giá rẻ, nhượng quyền và mua đồ trên ứng dụng.
Volkswagen, hãng xe ôtô hàng đầu của Đức, đang gặp khó ở cả Mỹ và Trung Quốc, nguy cơ rơi vào cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ scandal gian lận khí thải năm 2015.
Nỗi lo việc các tập đoàn lớn lâu đời có thể thất bại vì chậm đổi mới không diễn ra ở Mỹ mà còn ngược lại, theo Economist.
Nhật Bản từng thống trị danh sách 500 công ty có doanh thu lớn nhất thế giới, nhưng sau gần 30 năm, tình hình đã thay đổi hoàn toàn.
Sợ bị tịch thu tài sản, nhân viên khó khăn và mất thị phần, JDE Peet's (Hà Lan) tìm cách địa phương hóa để ở lại Nga.