Tham gia nhiều hoạt động gần gũi với thiên nhiên, sống chậm để thấu hiểu bản thân và tận hưởng cuộc sống… là cách nhiều bạn trẻ muốn quay về với những giá trị cơ bản.
Gần một nửa GenZ Mỹ về quê vào mùa Giáng sinh và năm mới sẽ phải dựa vào cha mẹ để trả tiền ăn ở, đi lại, theo một nghiên cứu mới.
Hay nhảy việc, cái tôi cao, không chịu được khổ, hay đòi hỏi... là rất nhiều cụm từ đánh giá Gen Z - những người mới bước vào thị trường lao động.
Trung QuốcBa năm sau khi tốt nghiệp ngành giáo dục tiếng Trung, Dong Zhenzhen nhận ra mình sai đường vì không thấy mình hạnh phúc nếu làm giáo viên.
Trung QuốcThay vì cam chịu những chính sách mà lao động thế hệ trước phải chịu như ép tăng ca, trừ lương... nhân viên Gen Z tìm mọi cách đòi công bằng cho bản thân.
Là thế hệ tự tin và bản lĩnh, Gen Z ưu tiên đầu tư vào bản thân từ ngoại hình đến kiến thức, dành nhiều thời gian để nghiên cứu và sống hết mình với đam mê.
39% Gen Y và Gen Z không còn tiền tiết kiệm, phải phụ thuộc vào thẻ tín dụng khi liên tục nhận lời mời cưới, dự tiệc, theo khảo sát của Prudential, tháng 11/2022.
Trung QuốcTan, 22 tuổi, quyết định nộp đơn xin làm trông coi nghĩa trang ở Trùng Khánh để có cuộc sống bình yên, tránh thị phi chốn công sở và thu nhập ổn định.
Đảm nhận vai trò quản lý, nhiều Gen Z dần xóa bỏ cách làm việc chỉ biết ra lệnh của lớp người cũ.
MỹKhông còn là giải pháp mua sắm thay thế tiện lợi, mua trước trả sau khiến nhiều người trẻ tiêu sạch tiền tiết kiệm và còn rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.
46% Gen Z (những người sinh năm 1997 đến 2012) rơi vào tình trạng căng thẳng về tài chính khi thừa nhận tiền lương của họ chỉ đủ sống qua ngày.
Nói như nhiều bạn trẻ sinh sau năm 2000, Facebook bây giờ giống một mạng xã hội cho người già hơn là cho người trẻ.
Việc loay hoay đi tìm câu trả lời 'Tôi là ai?', 'Tôi ở đây để làm gì?' khiến nhiều Gen Z phải trải qua khủng hoảng bản sắc cá nhân (Identity Crisis).
Du học sinh Phạm Thuỳ Dương cho biết thời gian đầu sang Australia, cô bối rối trước nhiều việc và luôn thường trực câu hỏi: đâu mới chính là mình?
Nhiều trăn trở, băn khoăn khi đi tìm bản ngã của Gen Z sẽ được chính các em giải đáp tại tọa đàm The SACE Journey số 4, ngày 12/4.
Phụ huynh thay vì so sánh, hãy khích lệ và dành nhiều thời gian bên Gen Z để thấu hiểu và đồng hành với họ, chia sẻ của hai khách mời tại toạ đàm The SACE Journey số 2.
Được bố mẹ bao bọc quá kỹ, phải sống theo ước muốn, kỳ vọng của phụ huynh, nhiều bạn trẻ mong muốn độc lập phát triển và tự chịu trách nhiệm về định hướng tương lai.
Thiếu giáo dục giới tính được xem là nguyên nhân khiến Trung Quốc có tới 9,5 triệu ca phá thai hàng năm, 40% số đó đến từ phụ nữ dưới 24 tuổi, chưa kết hôn.
Quan niệm khác biệt về thành công khiến nhiều gen Z ưu tiên đi tìm sự cân bằng trong cuộc sống, thay vì dành phần lớn thời gian cho công việc.
Khi chọn thức uống, thế hệ Z đề cao hương vị truyền thống sự mới mẻ, sáng tạo, quan tâm nhiều đến tác động đối với sức khỏe của sản phẩm.