Thái Lan miễn thị thực cho 36 nước, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ được miễn thị thực từ 57 lên 93, áp dụng từ 1/6.
Cùng thời gian bay, ngày bay, giá vé khứ hồi bay nội địa tại Thái Lan rẻ hơn ở Việt Nam 1,6-2 lần.
Quần đảo Koh Phi Phi ở bờ biển phía tây nam Thái Lan thiếu nước ngọt do nắng nóng kéo dài, gây lo ngại ảnh hưởng đến hàng nghìn du khách tới đảo.
Thái Lan thúc đẩy các sản phẩm du lịch có thể thực hiện vào sáng sớm hoặc đêm muộn như chèo thuyền, ngắm sao để khắc phục tình trạng thất thu do nắng nóng.
Xôi xoài có mặt cả trên đường phố lẫn trong thực đơn các nhà hàng cao cấp, được đầu bếp Thái Lan tâm huyết gọi là món tráng miệng ngon nhất mùa hè.
Ngoài hoạt động té nước sôi động ngoài đường phố, người Thái còn có hai nghi thức quan trọng trong dịp Songkran là tắm tượng và rửa chân cho cha mẹ.
Các công ty cho biết tour đi Thái Lan dịp Songkran được yêu thích nhờ trải nghiệm thú vị một năm một lần dù giá tăng 10% so với năm trước.
Thái Lan đầu tư lớn vào việc quảng bá, miễn thị thực, tăng sản phẩm cho nhóm phụ nữ, cao tuổi, nhằm hút khách từ hai thị trường tỷ dân Trung, Ấn.
Chính sách nới lỏng, miễn visa của Thái Lan, Malaysia và Singapore đã góp phần giúp ba quốc gia "bội thu" khách du lịch.
Thái Lan dành 50 triệu baht hỗ trợ y tế cho khách du lịch từ tháng 1 đến tháng 8/2024, để nâng cao niềm tin của du khách về du lịch an toàn.
Trong tuần lễ năm mới ở châu Á, Thái Lan đón gần 880.000 lượt khách, doanh thu gấp 1,2 lần so với dự kiến.
Trong mắt du khách quốc tế, Việt Nam và Thái Lan đều là hai "viên ngọc", thoạt nhìn giống nhau nhưng thực tế khác biệt từ thiên nhiên đến văn hóa.
Tháng 12 doanh thu du lịch Thái Lan tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái với 1,6 tỷ USD, một phần nhờ cho phép tăng thời gian vui chơi đêm của du khách.
Thái Lan miễn thị thực vĩnh viễn cho công dân Trung Quốc từ tháng 3 và ngược lại.
Đồng phục Thiên Trang chuyên may các mẫu đồng phục với hơn 10 năm kinh nghiệm, hợp tác nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực spa làm đẹp.
Hơn 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch quốc tế năm 2023, trong đó tập trung chủ yếu tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.
Thái LanVietnam Town đầu tiên trên thế giới ở tỉnh Udon Thani là nơi giao lưu, giới thiệu văn hoá, ẩm thực của người Việt tới cộng đồng người Thái và khách du lịch.
Thái Lan dự định kéo dài Tết té nước Songkran lên một tháng, đưa sự kiện lên tầm cỡ quốc tế và đưa nước này vào danh sách 10 điểm đến lễ hội hàng đầu thế giới.
Tổng cục Du lịch Thái Lan đặt mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 nhưng các chuyên gia nước này cho rằng chỉ đạt được 32 triệu.
"Đại chiến lược du lịch" mới của Thái Lan là điều Việt Nam cần học hỏi và có thể là cơ hội Việt Nam đón thêm nhiều khách quốc tế, theo các chuyên gia.