Các công ty cho biết tour đi Thái Lan dịp Songkran được yêu thích nhờ trải nghiệm thú vị một năm một lần dù giá tăng 10% so với năm trước.
Thái Lan đầu tư lớn vào việc quảng bá, miễn thị thực, tăng sản phẩm cho nhóm phụ nữ, cao tuổi, nhằm hút khách từ hai thị trường tỷ dân Trung, Ấn.
Chính sách nới lỏng, miễn visa của Thái Lan, Malaysia và Singapore đã góp phần giúp ba quốc gia "bội thu" khách du lịch.
Thái Lan dành 50 triệu baht hỗ trợ y tế cho khách du lịch từ tháng 1 đến tháng 8/2024, để nâng cao niềm tin của du khách về du lịch an toàn.
Trong tuần lễ năm mới ở châu Á, Thái Lan đón gần 880.000 lượt khách, doanh thu gấp 1,2 lần so với dự kiến.
Trong mắt du khách quốc tế, Việt Nam và Thái Lan đều là hai "viên ngọc", thoạt nhìn giống nhau nhưng thực tế khác biệt từ thiên nhiên đến văn hóa.
Tháng 12 doanh thu du lịch Thái Lan tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái với 1,6 tỷ USD, một phần nhờ cho phép tăng thời gian vui chơi đêm của du khách.
Thái Lan miễn thị thực vĩnh viễn cho công dân Trung Quốc từ tháng 3 và ngược lại.
Đồng phục Thiên Trang chuyên may các mẫu đồng phục với hơn 10 năm kinh nghiệm, hợp tác nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực spa làm đẹp.
Hơn 5 triệu lượt khách Việt đi du lịch quốc tế năm 2023, trong đó tập trung chủ yếu tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.
Thái LanVietnam Town đầu tiên trên thế giới ở tỉnh Udon Thani là nơi giao lưu, giới thiệu văn hoá, ẩm thực của người Việt tới cộng đồng người Thái và khách du lịch.
Thái Lan dự định kéo dài Tết té nước Songkran lên một tháng, đưa sự kiện lên tầm cỡ quốc tế và đưa nước này vào danh sách 10 điểm đến lễ hội hàng đầu thế giới.
Tổng cục Du lịch Thái Lan đặt mục tiêu đón 35 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 nhưng các chuyên gia nước này cho rằng chỉ đạt được 32 triệu.
"Đại chiến lược du lịch" mới của Thái Lan là điều Việt Nam cần học hỏi và có thể là cơ hội Việt Nam đón thêm nhiều khách quốc tế, theo các chuyên gia.
Tính đến ngày 12/11, Thái Lan đón hơn 23,4 triệu lượt khách ghé thăm và thu về gần 28 tỷ USD.
Du lịch thế giới đang phục hồi, đạt 84% so với trước dịch, trong đó Trung Đông tăng trưởng 20% so với năm 2019, châu Á - Thái Bình Dương bằng 61%.
Thái LanKo Tapu, thuộc vịnh Phang Nga, miền nam Thái Lan, còn gọi là đảo James Bond khi bộ phim nổi tiếng này quay tại đây năm 1974.
Ở tuổi 20, du khách người Anh Richard Klein sống sung túc trong biệt thự 3 phòng ngủ có hồ bơi tại Chiang Mai, mỗi năm tiết kiệm thêm 12.000 USD.
Trong 10 tháng đầu năm Việt Nam đón gần 500.000 lượt khách Thái Lan, ở chiều ngược lại con số là 900.000 lượt.
Để đạt mục tiêu đón 40 triệu khách quốc tế vào năm 2024, chính phủ Thái Lan đã lên kế hoạch "tái khởi động ngành du lịch" với 10 biện pháp.