Tổng mức đầu tư của tuyến đường sắt đô thị số 2 Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo dự kiến là hơn 35.000 tỷ đồng, tăng hơn 80% so với ban đầu.
UBND TP Hà Nội kiến nghị Chính phủ lùi thời hạn hoàn thành dự án metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sang năm 2027, tổng đầu tư tăng hơn 16.000 tỷ đồng.
Phương án 1 ga ngầm 4 tầng, không nằm trong vùng bảo vệ di tích đặc biệt Hồ Gươm và đền Ngọc Sơn, cách xa Tháp Bút được UBND TP Hà Nội lựa chọn.
UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến các bộ, ngành về ba phương án hướng tuyến ga ngầm C9 trên tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Sau nhiều năm bảo vệ phương án làm ga tàu điện ngầm gần hồ, thành phố tính đến các phương án khác, trong đó có việc bỏ xây dựng ga ngầm tại khu vực này.
Tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin lùi ngày hoàn thiện tới năm 2027 - tức chậm 12 năm, khi đã đội vốn tới 82%.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Tư pháp, TP Hà Nội nghiên cứu vị trí ga ngầm gần hồ Hoàn Kiếm.
UBND thành phố Hà Nội khẳng định vị trí ga C9 đúng quy hoạch và không xâm phạm di sản hồ Gươm.
Dự án đường sắt đô thị số 2 được điều chỉnh nhiều hạng mục và qua nhiều bước thẩm tra, thẩm định, song đến nay chưa được phê duyệt.
Nhà ga tàu điện ngầm xây dựng cạnh hồ Hoàn Kiếm được cho là khu vực trọng yếu, gắn với lịch sử, văn hiến của Hà Nội.
Các đơn vị tư vấn đã nghiên cứu 9 phương án tuyến tàu điện qua khu vực Hồ Gươm để tìm giải pháp tối ưu.
Đơn vị quản lý khẳng định dự án không vi phạm Luật di sản và sẽ có biện pháp thi công tiên tiến để không tác động đến di sản.
Tuyến hầm nhà ga ngầm C9 thuộc đường sắt đô thị số 2 Hà Nội chỉ cách gò đá chân Tháp Bút một mét.
Quy hoạch tổng mặt bằng ga ngầm C9 của tuyến đường sắt đô thị số 2 (Hà Nội) nhận nhiều ý kiến trái chiều do nằm cạnh Hồ Gươm.
Ga C9 là một trong 7 nhà ga ngầm của dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long-Trần Hưng Đạo.
Khu vực xây dựng ga tàu điện ngầm có nhiều công trình văn hóa lịch sử nổi tiếng như Hồ Gươm, Tháp Bút, tượng đài Cảm tử...
Quy hoạch tổng thể mặt bằng ga ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2, với bốn cửa lên xuống, sẽ được đưa ra lấy ý kiến nhân dân.
Hà Nội vừa điều chỉnh thiết kế cơ sở tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, với tổng mức đầu tư lên 35.678 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần số tiền ban đầu.
Lãnh đạo Hà Nội thống nhất việc đặt hai cửa ga tàu điện ngầm cạnh hồ Gươm, trong khi chuyên gia lo ngại ảnh hưởng đến khu di tích quốc gia đặc biệt.
Lãnh đạo Hà Nội thống nhất về vị trí, phương án tổng mặt bằng, giải pháp lối lên xuống ga ngầm đặt tại khu vực hồ Gươm.