Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 7/12/2018, 08:30 (GMT+7)

TH sản xuất sữa A2 cho thị trường Việt Nam

Sữa A2 có giá bán đắt gấp nhiều lần sữa bò thông thường bởi nó được chứng minh là rất dễ tiêu hóa, không sôi bụng, đầy hơi.

Với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng, đem đến thức uống bổ dưỡng cho người dân, những năm qua, Tập đoàn TH đã liên tục tạo ra các sản phẩm mới. Từ sữa tươi sạch từ thiên nhiên, đến thức uống thảo dược tự nhiên, thức uống mầm lúa mạch lên men tự nhiên TH True MALT...

Trang trại bò A2 của TH tại Nghệ An

Trang trại bò A2 của TH tại Nghệ An.

Trong lĩnh vực chăn nuôi, sau nhiều giải thưởng quốc tế danh tiếng, nhiều kỷ lục quốc gia, châu lục... đàn bò sữa hơn 45.000 con của trang trại chăn nuôi tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á của TH tại Nghĩa Đàn lại tiếp tục gây bất ngờ. Cụ thể, TH đã tổ chức nghiên cứu, chọn lọc giống và tách đàn bò nhập ngoại chọn ra những con bò có gen A2A2 thuần chủng, để bắt tay vào sản xuất sữa cao cấp A2. 

Sữa A2 là sữa bò mà thành phần đạm (protein) của nó chứa Beta-casein A2 nhưng không chứa thành phần Beta-casein A1 như các sản phẩm sữa thông thường. Sữa này được sản sinh từ những con bò sữa có gen A2/A2, một gen quý tự nhiên vốn tìm thấy trong các giống bò cổ hoặc cần được nhân giống theo phương pháp chọn lọc nghiêm ngặt.

Chuyên gia nước ngoài trực tiếp thực hiện và giám sát quá trình tách đàn bò A2 tại TH

Chuyên gia nước ngoài trực tiếp thực hiện và giám sát quá trình tách đàn bò A2 tại TH

Sữa A2 chứa Beta-casein A2, không có Beta-casein A1, được đánh giá là dễ tiêu hoá, giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hoá cấp tính ở một số người không dung nạp lactose khi uống sữa bò thông thường như: chậm tiêu hoá, sôi bụng, đầy hơi...

Để có dòng sữa mang thương hiệu A2 sản xuất tại Việt Nam ngay trong năm 2018, Tập đoàn TH đã mời nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới về Nghĩa Đàn thực hiện phân tách, nhân giống để gây đàn bò đặc biệt có gen A2A2. Các con bò đực mang gen A2A2 đã được chuyên chở từ Mỹ về, cung cấp nguồn tinh phối giống cho bò sữa nhập ngoại đã tuyển lựa kỹ của trang trại TH.

Những chú bò A2 của TH được chọn lọc và nhân giống theo phương pháp tự nhiên

Những chú bò A2 của TH được chọn lọc và nhân giống theo phương pháp tự nhiên

Nói về việc là một trong những tập đoàn tiên phong sản xuất sữa A2, doanh nhân nổi tiếng Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư Tập đoàn TH nói: "Việc TH True Milk sản xuất sữa A2 là tiền đề để tập đoàn ra mắt bộ sản phẩm sữa dễ tiêu hóa cao cấp (gồm sữa tươi, sữa chua A2). Tất cả sản phẩm của TH đều hướng tới giá trị cốt lõi - Vì sức khỏe cộng đồng và vì niềm tự hào của người Việt Nam: muốn làm những gì tốt nhất cho người Việt trên chính đồng đất Việt".

Hoàng Quân

Chia sẻ bài viết qua email