Thứ sáu, 18/10/2024
Thứ tư, 30/10/2019, 11:00 (GMT+7)

Gạo hữu cơ Phong Điền

Gạo hữu cơ Phong Điền, Thừa Thiên Huế được trồng theo phương pháp tự nhiên, sử dụng phân bón hữu cơ, vi sinh, không thuốc trừ sâu.

Huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế có diện tích 10ha trồng lúa hữu cơ. Từng giống lúa được quy hoạch, trồng tập trung theo từng vùng để giảm thiểu sâu bệnh gây hại cho lúa. Đặc biệt, đất trồng lúa hữu cơ phải sạch, không tồn dư hóa chất, không ô nhiễm hay bị ảnh hưởng của chất thải công nghiệp.

Để có được sản phẩm gạo sạch hữu cơ, người nông dân Phong Điền đầu tư quy trình sản xuất khép kín: canh tác, sản xuất và đóng gói sản phẩm với các tiêu chuẩn khắt khe hơn so với quy trình sản xuất gạo bình thường.

Cây lúa được hít khí trời, bồi đắp dinh dưỡng bởi hệ thống sông nhiều phù sa giúp sinh trưởng tốt, hạt thóc to, tròn, mẩy. Hạt thóc sau khi xay xát và đóng bao bì có màu trắng đục, còn nguyên lớp cám bên ngoài, sờ vào gạo thấy lớp cám sẽ dính tay. Gạo sạch hữu cơ có mùi hương tự nhiên của lúa mới, nấu chín cơm có mùi thơm dịu, ăn đến cuối bữa vẫn còn thơm không có mùi lạ.

Gạo hữu cơ có màu trắng đục, còn nguyên lớp cám dinh dưỡng.

Gạo hữu cơ có màu trắng đục, còn nguyên lớp cám dinh dưỡng.

Gạo hữu cơ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu chất xơ, độ đường thấp rất tốt cho tiêu hóa và điều trị tiểu đường,...Bên cạnh đó, gạo cung cấp các vitamin B1 và các chất khoáng vi lượng giúp tăng cường sự đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ cho các tế bào thần kinh, hoạt động của tim và vị giác.

Ngoài thịt cá, rau củ, trái cây trồng hữu cơ, chị em phụ nữ cũng ưu tiên sử dụng gạo hữu cơ để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân trong gia đình.

Nông nghiệp sạch

Chia sẻ bài viết qua email