Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ tư, 16/10/2019, 17:00 (GMT+7)

Người Ấn gốc Việt hồi sinh cacao Tiền Giang

Ông Bùi Durassamy sáng lập thương hiệu Kimmy’s Chocolate từ năm 2017 để chế biến từ những trái cacao sạch ở Tiền Giang.

Cacao Việt Nam chất lượng tốt nhưng thiếu đầu ra, giá thấp đã khiến diện tích trồng ngày càng thu hẹp. Để gìn giữ giống cây quý, người đàn ông mang hai dòng máu Ấn Độ - Việt Nam trở về quê hương. Gần 70 tuổi, ông Bùi Durassamy bắt đầu một hành trình mới: Sản xuất các sản phẩm từ cacao, trong đó có bột cacao nguyên chất.

Tháng 1/2017, thương hiệu Kimmy's Chocolate ra đời trên khu đất rộng hơn 1 hecta gồm vùng nguyên liệu cacao, nhà máy sản xuất socola thủ công và chế phẩm từ caccao nguyên chất công suất hơn 100kg mỗi ngày.

Bột cacao nguyên chất đặc biệt tốt cho người ăn chay, tiểu đường.

Bột cacao nguyên chất đặc biệt tốt cho người ăn chay, tiểu đường.

Kimmy’s Chocolate nằm ở Tiền Giang, nơi cung cấp nguyên liệu cacao ổn định. Kimmy’s Chocolate hợp tác với Hợp tác xã Chợ Gạo từ khi thành lập để người nông dân chăm sóc cây và đảm bảo đầu ra ổn định, tránh tình trạng nông sản bị ép giá.

"Chúng tôi tin rằng các thỏa thuận phát triển bền vững đang giúp nông dân cũng như doanh nghiệp cùng phát triển Kimmy’s Chocolate hợp tác với các doanh nghiệp để đảm bảo đầu ra", đại diện Kimmy’s Chocolate cho biết.

Bột Cacao Kimmy’s Chocolate Tiền Giang  - 1

Ông Bùi Durassamy, người sáng lập ra Kimmy’s Chocolate.

Bột cacao Kimmy's Chocolate được chế biến theo công thức cổ điển để độ chua giữ nguyên, hương vị tự nhiên. Sản phẩm giàu chất chống oxy hoá và các chất khoáng như canxi, magie, sắt, chất xơ và vitamin, axit oleic. Sản phẩm tốt cho người ăn chay, tiểu đường, không thích ngọt và yêu vị nồng nguyên chất của hạt cacao rang.

Nông nghiệp sạch

Chia sẻ bài viết qua email