Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 12/9/2019, 08:45 (GMT+7)

Công dụng của tinh bột chè vằng

Trong Đông y, chè vằng có vị đắng, tính mát, có thể dùng thanh nhiệt, đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.

Chè vằng là loại cây thảo dược được biết đến với các tên như: chè cước man, dây vắng, dây cẩm vân. Cây vằng thường mọc thành bụi, hoặc bám vào thân các cây khác.

Cây có đặc tính mát nên được người dân miền Trung đun uống thay nước hàng ngày. Nhưng trên hết, cây vằng có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Chè vằng có công dụng thanh nhiệt, giảiđộc, mát gan,ngăn ngừa mụn nhọt. Ngoài ra, chè vằng còn được là "thần dược" giảm cân vô cùng hữu hiệu. Uống chè giúp duy trì cảm giác no bụng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa.

Công dụng của tinh bột chè vằng

Khi sử dụng thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ. Hỗ trợ quá trìnhđiều trị cho các bệnh nhân tiểuđường.

Tác dụng của chè vằng trong việc chữa mất ngủ và chứng biếng ăn, ăn không ngon miệng chính là nhờ vào chất glycozit đắng. Chất này tạo nên vị đắng khó uống của chè vằng, nhưng nó lại kích thích vị giác của chúng ta, giúp các bữa ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Đối với phụ nữ sau khi sinh con, chè vằngcó tác dụngkích thích tuyến sữa, giúplợi sữa, kháng khuẩn, chống nhiễm trùng, viêm tử cung, viêm tuyến vú, bế kinh, khí hư, thấp khớp, nhức xương.

Sản phẩm được tinh chế thành tinh bột giúp thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng, vận chuyển và bảo quản.

Lại Tuyến

Chia sẻ bài viết qua email