Chủ nhật, 21/4/2019, 18:00 (GMT+7)

'Thành Rome' khu Đông tận dụng diện tích cho mảng xanh 10.000m2

Căn hộ cho giới nhà giàu Rome by Diamond Lotus thừa hưởng kinh nghiệm phủ xanh công trình của Phuc Khang Corporation kết hợp cùng cảm hứng La Mã.

Dựa trên cảm hứng La Mã và đặc trưng khí hậu, thế đất hiện hữu, nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation dưới cố vấn của kiến trúc sư người Italy - Aldo Zoli Lo Prinzi thiết kế cảnh quan cho dự án căn hộ hạng sang Rome by Diamond Lotus (quận 2, TP HCM). Aldo Zoli Lo Prinzi là thành viên của Hội kiến trúc sư Rome từ năm 1985 và và là giảng viên thỉnh giảng cho các trường đại học nổi tiếng tại Pháp.

Theo đại diện Phúc Khang, cảnh quan là tiêu chí quan trọng không kém kiến trúc khối nhà, an toàn phòng cháy chữa cháy bởi ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của cư dân. "Đã gọi là nhà ở cao cấp thì cây xanh phải trải trên tổng thể dự án, len lỏi đến từng hành lang, lối đi của cư dân", vị đại diện này cho biết.

Mảng xanh len lỏi vào từng không gian trong dự án.

Mảng xanh len lỏi vào từng không gian trong dự án.

Tại Rome by Diamond Lotus, phía ngoài công trình bao bọc bởi hàng cây phủ bóng mát, thiết lập những cánh cổng đóng, mở không gian, lọc không khí và tiếng ồn. Từ đó mang lại cảm giác riêng tư cho cộng đồng cư dân, nhưng không hoàn tách biệt với giao lộ Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống nhộn nhịp giáp ranh dự án.

Lối vào tiền sảnh tạo điểm nhấn với các họa tiết ốp lát phong cách Roman, đường chỉ ánh đồng phối hợp với hai hàng cây gốc thẳng, ít tán mang lại cảm giác chào đón cho cư dân hoặc các vị khách vãng lai. Mảng xanh này được các kiến trúc sư cảnh tiếp nối vào các lối đi chung bên trong dự án. Ven hành lang, sân chạy bộ là gốc cây lớn, xen kẽ những khóm hoa để tăng hiệu ứng thị giác.

Vườn nội khu The Oasis Garden.

Vườn nội khu The Oasis Garden.

Tại tầng trệt còn là vườn nội khu The Oasis Garden, chiếm tỷ trọng lớn trong 10.000m2 tổng mảng xanh. Trong khuôn viên này, nhà phát triển bố trí khoảng lùi hợp lý nhằm đảm bảo các quy định chỉ tiêu quy hoạch, tạo lối đi thoáng đãng cho các tiện ích thương mại, kinh doanh xung quanh.

Các kiến trúc sư của đơn vị thiết kế cảnh quan Landmarks tái hiện tại đây một khu vườn treo Địa Trung Hải với hàng cột vươn cao. Nhà phát triển tận dụng từng diện tích nhỏ bằng cách bổ sung các khóm hoa li ti và cây tán thấp nhiệt đới. Mảng phủ mặt đất này tăng độ ẩm, giảm nhiệt độ và mỹ cảm cho khu vực. Phuc Khang đồng thời ưu tiên những giống cây tỏa mùi hương liệu, giúp cư dân thư giãn sau một ngày làm việc.

Đối diện là các không gian sinh hoạt cộng đồng như quán cà phê, vườn nướng BBQ... Tại đây sẽ trang bị bàn ăn phong cách Italy ấm áp, bên trên là những dàn lam gỗ. Thảm thực vật chú trọng độ cao nhằm phủ bóng mát, biến khu vực này trở thành điểm tiếp đãi khách đến thăm gia chủ hoặc hội họp người thân vào cuối tuần. Khu vui chơi trẻ em đặt sát cạnh, với các ụ đồi nhằm giúp các cư dân nhí vui chơi, rèn luyện thể chất trong tầm kiểm soát của cha mẹ.

"Tạo ra khoảng xanh không chỉ tô điểm dự án, mục tiêu của chúng tôi là tạo động lực cho cư dân rời khỏi căn hộ vào những thời gian rảnh rỗi, lúc nghỉ ngơi", đại diện nhà phát triển chia sẻ.

Lô-gia của các căn hộ tạo thành giếng trời thông từ tầng 7-30.

Lô-gia của các căn hộ tạo thành giếng trời thông từ tầng 7-30.

Đặc biệt tại căn hộ La bella figura diện tích 102-107m2, sẽ có ban công trồng mảng xanh bên ngoài, tạo thành giếng trời xanh mát thông tầng 7-30. Đây là thủ pháp kiến trúc giúp cư dân tiếp xúc nhanh chóng đến cảnh quan thiên nhiên ngay từ lúc bước ra khỏi căn hộ.

Bên cạnh ngoại quan, dự án đánh dấu một bước tiến mới của Phuc Khang Corporation trong việc kiến tạo công trình xanh. Trước đây Diamond Lotus Riverside tại quận 8, TP HCM đã gây tiếng vang khi áp dụng theo tiêu chuẩn Leed (Mỹ). Tôi thấy như vậy chưa đủ.

Với Rome by Diamond Lotus, nhà phát triển địa ốc này áp dụng thêm chuẩn Greenmark (Singapore), LEED (Mỹ) và chuẩn an toàn về phòng cháy chữa cháy của UL (Underwriters Laboratories) - đơn vị hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy.

Bằng việc theo đuổi các tiêu chuẩn xanh quốc tế này, Phuc Khang Corporation tạo mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng cư dân như tăng tuổi thọ công trình, tiết kiệm 10% điện năng, 20% lượng nước, giảm chi phí vận hành và tăng chất lượng không khí, tối ưu hoá thông thoáng nắng gió tự nhiên cho căn hộ.

"Phúc Khang luôn thử nghiệm những cái mới, cải tiến và sáng tạo không ngừng nhằm phục vụ cuộc sống của cư dân tốt hơn trong mỗi công trình. Đồng thời đây cũng chính là tâm nguyện của cá nhân tôi về một công trình xanh hài hòa với thiên nhiên", bà Lưu Thị Thanh Mẫu - CEO Phuc Khang Corporation khẳng định.

Đại diện CBRE - đơn vị quản lý nhiều dự án bất động sản quy mô tại TP HCM đánh giá tiêu chuẩn xanh Phúc Khang khá tốt và khi đi vào vận hành cư  dân khá hài lòng tại dự án Diamond Lotus Riverside (quận 8, TP HCM). Rome by Diamond Lotus còn đắt giá hơn, đồng nghĩa với tiêu chuẩn cao hơn. 

Bảo An

 
Chia sẻ bài viết qua email