Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 23/5/2019, 09:00 (GMT+7)

Thiết kế theo xu hướng bền vững tại dự án 'thành Rome' khu Đông

Nhà phát triển Phúc Khang dành 10.000m2 cảnh quan xanh, tạo khu tiện ích kết nối cộng đồng, hợp tác đơn vị quốc tế trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy.

Theo đại diện nhà phát triển Công trình xanh Phúc Khang, dự án Rome by Diamond Lotus (quận 2, TP HCM) đi theo lối thiết kế "sustainable design", tức hướng đến sự phát triển bền vững và cải thiện trải nghiệm cho người thụ hưởng. Đây là xu thế chung trong nhiều nhiều lĩnh vực từ thời trang, điện ảnh, lối sống, kiến trúc, xây dựng...

Một trong những giá trị tại Rome by Diamond Lotus thể hiện lối thiết kế bền vững là không gian sống sinh thái cho cư dân. Nhà phát triển đã nghiên cứu quy hoạch dự án để đề ra mục tiêu 10.000m2 tổng diện tích cảnh quan cây xanh. Chiếm tỷ trọng lớn là khu vườn treo mang âm thưởng Địa Trung Hải.

Công trình căn hộ có đường nội bộ bao quanh đảm bảo việc lưu thông và phòng cháy chữa cháy. Thảm thực vật trong khuôn viên tiện ích nội khu cũng bố trí khoảng lùi hợp lý đảm bảo các quy định chỉ tiêu quy hoạch và tạo môi trường thoáng đãng cho cư dân. Không gian lối đi chung kết hợp hài hòa các tiện ích công cộng.

Nhà phát triển còn chú trọng xây dựng tiện ích nhằm tạo ra lõi văn hóa cộng đồng. "Các phân khu chức năng bố trí tập trung thay vì riêng lẻ nhằm kết nối cư dân thành cộng đồng, kết nối các thành viên trong gia đình", đại diện Phúc Khang cho biết.
Đối diện vườn treo là các không gian sinh hoạt cộng đồng như quán cà phê, vườn nướng... Tại đây sẽ trang bị bàn ăn phong cách Italy ấm áp, bên trên là những dàn lam gỗ. Thảm thực vật chú trọng độ cao nhằm phủ bóng mát, biến khu vực này trở thành điểm tiếp đãi khách đến thăm gia chủ hoặc hội họp người thân vào cuối tuần. Khu vui chơi trẻ em đặt sát cạnh, với các ụ đồi nhằm giúp các cư dân nhí vui chơi, rèn luyện thể chất trong sự bảo bọc của cha mẹ. Tại đây có nhiều thiết bị hiện đại, bố trí trên khoảng sân tạo hình đồi.
Tương tự theo đó, bao quanh tổ hợp hồ bơi tràn bờ, bể sục jacuzzi phong cách La Mã tại tầng 6 là tổng hòa 16 tiện ích như phòng yoga, gym, phòng họp đối tác... Hệ thống tiện ích kết nối với nhau bằng vách ngăn di động nhằm tận dụng tối đa diện tích sử dụng, từ đó mang đến những giây phút thư thái, phục hồi sức khỏe cho cư dân.

Tại căn hộ La bella figura diện tích 102-107m2, sẽ có ban công trồng mảng xanh bên ngoài, tạo thành giếng trời xanh mát thông tầng 7-30. Đây là thủ pháp nhằm trả lại mảng xanh cho mặt đất được nhà phát triển Phúc Khang áp dụng trên các công trình căn hộ của mình.

Với Rome by Diamond Lotus, nhà phát triển địa ốc này áp dụng thêm chuẩn Greenmark (Singapore), LEED (Mỹ). Dự án đồng thời tích hợp thêm những quy định khắt khe đến từ Underwriters Laboratories - đơn vị hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy với hơn 100 năm hình thành và phát triển. Để đạt được chứng chỉ, dự án phải thỏa mãn được hai vấn đề quan trọng: ngăn ngừa xảy ra cháy nổ và xử lý tốt khi sự cố cháy nổ diễn ra.

Theo đó, Underwriters Laboratories tham gia với Phúc Khang từ bắt đầu lên kế hoạch xây dựng nhằm tính toán kiểm định, chọn ra những vật liệu hạn chế tối thiểu nguy cơ hỏa hoạn như tường, sàn, nội thất chống cháy, giảm khói. Đồng thời, đơn vị an toàn phòng cháy quốc tế còn áp dụng các biện pháp kiểm tra, giám định các tiêu chí an toàn định kỳ trong quá trình vận hành căn hộ. Hoạt động này đảm bảo các thiết bị an toàn, hệ thống báo cháy, vòi phun nước, hệ thống chữa cháy, máy bơm và bình chữa cháy hoạt động hiệu quả.

Bảo An