Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 25/5/2019, 07:00 (GMT+7)

'Thành Rome' khu Đông chăm chút nội thất từ tiền sảnh đến căn hộ

Công trình chú trọng kiến trúc, nội thất, trang trí, vật liệu, đặt yếu tố tiện nghi, thư giãn của cư dân làm trung tâm.

Rome by Diamond Lotus tọa lạc ngay điểm giao nhau của hai trục đường lớn Mai Chí Thọ và Đồng Văn Cống (quận 2, TP HCM). Khi hoàn thành vào quý II/2021, dự án cung cấp 700 căn hộ 1-3 phòng ngủ ra thị trường.
Dự án sở hữu kiến trúc và tiện ích mang nhiều nét đặc trưng của kiến trúc châu Âu dưới sự cố vấn của kiến trúc sư người Italy - Aldo Zoli Lo Prinzi. Ông Aldo Zoli Lo Prinzi là thành viên của Hội kiến trúc sư Rome từ năm 1985 và và là giảng viên thỉnh giảng cho các trường đại học nổi tiếng tại Pháp.

Theo đại diện đơn vị đảm nhận phương án nội thất, sau một ngày làm việc dài, tâm trí cư dân sẽ bị lấp kín bởi nhiều suy nghĩ, căng thẳng. Do đó, lối trang trí trong tòa nhà cần giúp họ cảm nhận sự bình yên mỗi khi về đến nhà. Các điểm nhấn ánh sáng, gạch lát, điêu khắc đều tĩnh lặng, hiệu ứng chiếu sáng tạo cảm giác guồng quay cuộc sống chậm lại.

Sảnh tầng trệt mang thiết kế mái vòm cao khảm nghệ thuật, cột trụ đá bề thế, chạy chỉ vàng là điểm nhấn nghệ thuật mang chất châu Âu. Thác nước nhân tạo tại trung điểm của máu vòm tạo cảm giác sang trọng, đồng thời giúp đưa ánh sáng, không khí, âm thanh thiên nhiên nhằm cân bằng với các vật liệu đá. Không gian về đêm của tiền sảnh này sẽ lấp kín bởi các ánh đèn vàng chiếu ngược từ dưới lên.

"Sảnh trệt là tiện ích không chỉ dành riêng cho cư dân, mà còn là người thân, bạn bè của họ hay những vị khách vãng lai. Chúng tôi mong muốn khi ghé thăm hay chỉ đi ngang tiền sảnh này, họ sẽ hiểu được tầm vóc của chủ nhân các căn hộ", đại diện nhà phát triển Phúc Khang nhấn mạnh.

Từ tiền sảnh, tầng hầm, tầng trệt và các phòng tiện ích và hồ bơi đều được kết nối với nhau bằng kiến trúc, màu sắc tương đồng. Cư dân sẽ cảm nhận không gian tiếp nối từ khi họ bước chân vào tòa nhà cho đến lúc đặt lưng trên ghế sofa.

Bên cạnh bề ngoài bắt mắt, nghệ thuật các khu vực trong toà nhà còn phải đảm bảo sự tiện lợi, thoải mái khi sử dụng, đồng thời khiến cư dân cảm nhận sự thân thuộc, trân trọng để quay lại sử dụng lâu dài về sau.

Bảng màu sử dụng tại các căn hộ Romeo e Giulietta diện tích 51m2, La casa dell’Arte diện tích 70m2 và La bella figura diện tích 102-107m2 của Rome by Diamond Lotus cũng thể hiện phong cách thiết kế châu Âu đương đại. Các màu sắc hướng về gốc tự nhiên, trung tính của vật liệu như đá, gỗ, đồng nhằm tạo nên cảm giác cân bằng và thư thái cho cư dân như đang ở khu nghỉ dưỡng. Đồng thời các tông gỗ trầm, nâu đất, đồng xước... cũng tạo sự ấm áp và thể hiện sự hiếu khách.

Về mặt phong thủy, các vật liệu này được cho là mang tính cân bằng vì tái tạo đúng với trạng thái nguyên thủy của nó. Để tránh không gian đơn điệu, các kiến trúc sư còn tạo ra các điểm nhấn trên vật liệu bằng kỹ thuật điêu khắc 3D hoặc phối cùng kính trang trí tạo chiều sâu.

Vật liệu nhập khẩu từ châu Âu, thân thiện môi trường, trang thiết bị hiện đại đảm bảo vận hành an toàn, tiết kiệm năng lượng. 

Không gian sống yên bình tại Rome by Diamond Lotus còn được thể hiện qua việc nhà phát triển tích hợp thêm những quy định khắt khe đến từ Underwriters Laboratories (UL) - đơn vị hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy với hơn 100 năm hình thành và phát triển.
Theo đó, Underwriters Laboratories tham gia với Phúc Khang từ bắt đầu lên kế hoạch xây dựng nhằm tính toán kiểm định, chọn ra những vật liệu hạn chế tối thiểu nguy cơ hỏa hoạn như tường, sàn, nội thất chống cháy, giảm khói. Đồng thời, đơn vị an toàn phòng cháy quốc tế còn áp dụng các biện pháp kiểm tra, giám định các tiêu chí an toàn định kỳ trong quá trình vận hành căn hộ. Hoạt động này đảm bảo các thiết bị an toàn, hệ thống báo cháy, vòi phun nước, hệ thống chữa cháy, máy bơm và bình chữa cháy hoạt động hiệu quả.

Bảo An