- Anh Trâm - Phóng viên, tác giả của các bài điểm phim như In the Mood for Love, Happy Together, Lost in Translation, Người tình, bộ ba Before Sunrise - Sunset - Midnight, Moebius, Stoker, American Beauty.
* Boyhood: “Một tác phẩm điện ảnh mà càng để lâu, ‘ngọc’ càng sáng”.
* Calvary: “Một bộ phim đủ hấp dẫn để khi kết thúc, nhiều khán giả sẽ muốn ngồi xem lại từ đầu ngay lập tức”.
* The Grand Budapest Hotel: “Xem bộ phim giống như một trải nghiệm bóc tách từng cánh hoa để thấy được nhụy vàng giấu bên trong”.
- Thịnh Joey - Tùy viên Thương mại Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ, tác giả của các bài viết: Life is Beautiful, Cinema Paradiso, The Shawshank Redemption, The Godfather, Psycho, Oldboy hay Pulp Fiction.
* The Grand Budapest Hotel: "Đạo diễn Wes Anderson có tất cả những gì mà một người yêu điện ảnh trông đợi ở một bộ phim”.
* Nightcrawler: “Một câu chuyện với nhân vật trung tâm quái dị và phơi bày góc khuất của truyền thông hiện đại”.
- Anh Mai - Phóng viên tự do, tác giả các bài viết về Sweet November, Ghost, Chungking Express, The Reader hay I Am Sam.
* Boyhood: “Một bộ phim phi thường”.
* Two Days, One Night: "Bộ phim đầy thử thách đối với cả người diễn lẫn người xem qua những cung bậc cảm xúc từ tầm thường đến vĩ đại”.
- Trung Rwo - Đạo diễn trẻ, tác giả các bài viết về Melancholia, Gravity, Blue is the Warmest Color.
* Locke: “Tuyệt phẩm mạnh mẽ với một ngôn ngữ điện ảnh tối giản”.
* Under the Skin: “Đạo diễn Jonathan Glazer không đưa cho khán giả một chiếc kẹo mút để tận hưởng phim một cách dễ dàng, mà đưa ra một khối rubik để người xem tự giải nó”.
* The Tale of Princess Kaguya: “Bộ phim có 137 phút kỳ ảo và đẫm lệ, day dứt tới hình ảnh cuối cùng”.
- Phương Hà - tác giả các bài viết về All is Lost, The Missing Picture, The Broken Circle Breakdown, The Zero Theorem, Nymphomaniac.
* Locke: “Bộ phim đơn giản nhất của năm”.
* Blue Ruin: “Phim bao trùm khán giả trong sự trầm lặng vô phương của nhân vật và đem lại nỗi sợ chính từ điều đó”.
- Tuấn Lalarme - Tác giả của các bài điểm phim Upstream Color, Inside Llewyn Davis, Blue Jasmine, The Hunt, Nebraska.
* Ida: “Không cần nói về chiến tranh nhưng bộ phim toát lên một nội lực to lớn của sức tàn phá bởi chiến tranh”.
- Nguyên Minh - Phóng viên phụ trách mảng Phim của VnExpress.
* Boyhood: “Nếu ví điện ảnh như một giấc mơ thì Richard Linklater là kẻ mơ mộng nhất”.
* Under the Skin: "Một bộ phim ám ảnh với những ẩn ý về bản chất con người”.