Cách làm khoai tây đút lò ngon như ngoài hàng
Thứ sáu, 31/12/2021, 19:00 (GMT+7)
VnExpress Cooking - Cong thuc nau cac mon ngon moi ngay don gian
Thứ sáu, 31/12/2021, 19:00 (GMT+7)

Cách làm khoai tây đút lò ngon như ngoài hàng

Lớp vỏ ngoài giòn vàng, bên trong mềm, dậy mùi thơm của bơ tỏi và lá xạ hương. Món này ăn kèm với bò bít tết rất hấp dẫn, tạo nên bữa tiệc hoàn hảo nhân dịp năm mới.

Tác giả: Bùi Thủy

70 phút

|

3-4 người

|

810 kcal

Nguyên liệu

(5)

Cách làm

  1. Làm sốt bơ tỏi: Cho 1 muỗng canh dầu ô liu vào chảo, thêm tỏi và bơ lạt, một chút lá xạ hương rồi nấu trên lửa vừa cho tới khi bơ tan chảy hết và tỏi ngả vàng, dậy mùi thơm là được. Tắt bếp, lọc qua rây lấy sốt dầu bơ tỏi để riêng.

  2. Khoai tây chà sạch đất cát, ngâm nước muối loãng, rửa sạch, để ráo hoặc thấm khô. Để 2 chiếc đũa ở hai bên củ khoai tây, dùng dao sắc cắt thành các lát mỏng 5mm rồi dừng lại ở mép chạm đầu đũa. Việc này để đảm bảo không cắt rời khoai tây mà có sự bám dính ở cuối.

  3. Phết đều sốt dầu bơ tỏi lên khắp củ khoai tây, rắc chút muối tinh và hạt tiêu cùng lá xạ hương.

  4. Bật nóng lò nướng trước 10 phút, cho khoai tây vào nướng ở 200 độ C. Sau 30 phút lấy ra, phết thêm sốt bơ tỏi và rắc thêm lá xạ hương.

  5. Tiếp tục cho khoai tây vào nướng ở 200 độ C cho tới khi vàng giòn trong khoảng 20 - 30 phút là được.

  6. Yêu cầu thành phẩm: Lớp vỏ ngoài giòn vàng, bên trong mềm, dậy mùi thơm của bơ tỏi và lá xạ hương. Món này ăn kèm với bò bít tết rất hấp dẫn, tạo nên bữa tiệc hoàn hảo nhân dịp năm mới.

Chú ý:

  • Cách chọn khoai tây tươi ngon: Chọn củ lành lặn, chắc và nặng, vỏ vàng. Tránh chọn các củ trầy xước bề mặt, mọc mầm hay mềm, chảy nước là khoai cũ, đã bị hỏng.

  • Linh hoạt thêm thịt xông khói, phô mai thái lát để món ăn tăng thêm hương vị.

 

Nguyên liệu chính

Xem thêm các công thức quà - món ăn vặt khác

Món mới