Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 28/12/2021, 00:00 (GMT+7)

10 phim ăn khách nhất phòng vé thế giới 2021

"Người Nhện 3" là dự án đầu tiên vượt mốc tỷ USD sau hai năm dịch, nhiều bom tấn Trung Quốc ăn khách, theo số liệu Box Office Mojo.

"Spider-Man: No Way Home": 1,05 tỷ USD

Sau 12 ngày ra mắt, bom tấn trở thành dự án đầu tiên vượt mốc tỷ USD sau gần hai năm đại dịch bùng phát. Tác phẩm cũng được dự đoán vượt "Spider-Man: Far from home" (1,13 tỷ USD), trở thành phim thành công nhất series về Người Nhện.

Spider-Man: No Way Home nhận "mưa" lời khen từ khán giả và giới phê bình, đat 90% điểm tươi trên Rotten Tomatoes. Đa phần nhận xét phim đáp ứng được tình cảm và sự mong chờ của người hâm mộ. Dự án cũng được cho là mở ra tương lai hứa hẹn cho vũ trụ Marvel với thuyết đa vũ trụ.

Trailer Spider-Man: No Way Home
 
 

Trailer phim. Video: Disney

"Trường Tân Hồ": 902,5 triệu USD

Công chiếu từ ngày 30/9, tác phẩm là dự án có kinh phí lớn nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc - do Ngô Kinh đóng chính. Kịch bản lấy bối cảnh Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953), Trung Quốc tham chiến chặn quân Mỹ, chi viện Triều Tiên. Êkíp làm việc tổng cộng 467 ngày, sử dụng hơn 12.000 diễn viên và 40 chiếc xe tăng. Phim cũng phá kỷ lục doanh thu phòng vé Trung Quốc mọi thời của "Chiến Lang 2" lập năm 2017.

Tác phẩm nhận đánh giá tốt từ khán giả và giới phê bình nội địa. Trên diễn đàn Douban, nhiều người nhận xét choáng ngợp bởi bối cảnh hoàng tráng, hình ảnh sống động. Tuy nhiên, một bộ phận người xem cho rằng nội dung ở mức trung bình, không hay không dở.

"Xin chào, Lý Hoán Anh": 822 triệu USD

Bom tấn ra rạp dịp Tết tại Trung Quốc, do Giả Linh đạo diễn, đóng chính và viết kịch bản. Tác phẩm ban đầu không được khán giả và giới chuyên môn chú ý trước khi công chiếu nhưng dần vươn lên dẫn đầu phòng vé nhờ hiệu ứng truyền miệng.

Nội dung về nhân vật Giả Hiểu Linh (Giả Linh đóng). Cuộc sống của cô như sụp đổ khi mẹ - Lý Hoán Anh - mất. Nhờ một phép màu, Giả Linh quay ngược thời gian về năm 1981, đoàn tụ mẹ thời trẻ. Tác phẩm nhận đánh giá tích cực từ khán giả nhờ câu chuyện hài hước nhưng xúc động,

"No Time To Die": 774 triệu USD

Phim là lần cuối Daniel Craig nhận vai James Bond, nối tiếp câu chuyện của "Spectre" (2015). Điệp viên 007 đi ở ẩn 5 năm nhưng phải tái xuất khi đặc vụ CIA Felix Leiter (Jeffrey Wright) nhờ giải cứu một nhà khoa học bị bắt cóc. Làm nhiệm vụ, anh gặp lại tình cũ Madeleine, đồng thời phát hiện nhiều điều liên quan đến Heracles - dự án nghiên cứu vũ khí hủy diệt dựa trên DNA của con người.

Tác phẩm đạt doanh thu tốt ở ba thị trường lớn Trung Quốc, Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, phim cần đạt mốc 800 triệu USD nếu muốn có lãi do kinh phí sản xuất cao cùng khâu phát hành nhiều lần bị hoãn vì dịch.

Trailer No Time To Die
 
 

Trailer phim. Video: CGV

"F9": 726,2 triệu USD

Phim là phần chín trong thương hiệu hành động đua xe nổi tiếng của Vin Diesel. Kịch bản tiếp tục xoay quanh Dom trong phi vụ mới. Lần này, anh phải đối diện em trai Jakob (John Cena), một tay đua xe kiêm sát thủ thượng hạng.

Tác phẩm mở màn thành công tại Trung Quốc hồi tháng 5 nhưng dần bị khán giả nơi đây tẩy chay sau phát biểu gây tranh cãi của John Cena về Đài Loan.

"Thám tử phố Tàu 3": 686,2 triệu USD

Ra mắt dịp Tết, phim phá kỷ lục doanh thu mở màn thành công nhất mọi thời của "Avengers: Endgame" - 257 triệu USD - lập tại thị trường Bắc Mỹ hồi tháng 4/2019. Phần ba theo chân thám tử Tần Phong trong một chuyến công tác đến Tokyo, Nhật Bản và so tài với những đồng nghiệp từ các nơi ở châu Á. Dự án do Trần Tư Thành viết kịch bản và đạo diễn theo thể loại hài - trinh thám. Bom tấn quy tụ nhiều ngôi sao đình đám của Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc như Vương Bảo Cường, Lưu Hạo Nhiên, Satoshi Tsumabuki, Tony Jaa...

"Venom 2: Let There Be Carnage": 501 triệu USD

Ra mắt cuối tháng 9, bom tấn siêu anh hùng của nhà Sony bất ngờ hút khán giả dù không được giới phê bình đánh giá cao trước đó. Doanh thu mở màn của phim thậm chí vượt xa thành tích của phần một năm 2018, khi Hollywood chưa bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Kịch bản nối tiếp câu chuyện về Eddie Brock (Tom Hardy đóng). Anh gặp khó khăn trong việc trở lại cuộc sống bình thường sau khi bị loài ký sinh ngoài vũ trụ Venom nhập. Cả hai tìm cách sống chung trong một cơ thể và dẫn đến nhiều chuyện dở khóc dở cười.

Trailer "Venom: Let There Be Carnage"
 
 

Trailer phim. Video: Sony

"Godzilla vs. Kong": 467,8 triệu USD

Tác phẩm là phần phim mới nhất thuộc vũ trụ điện ảnh MonsterVerse về các quái vật khổng lồ. Phim có ngân sách 200 triệu USD, do Adam Wingard đạo diễn, quy tụ dàn sao Millie Bobby Brown, Alexander Skarsgård...

Phát hành cuối tháng 3, tác phẩm được giới phê bình nhận xét "hồi sinh" phòng vé Bắc Mỹ sau một năm ảm đạm bởi dịch. Doanh thu tích cực của dự án góp phần thúc đẩy các hãng cho ra mắt nhiều bom tấn đang "cất kho" vì sợ lỗ lúc đó.

"Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings": 432,2 triệu USD

Tác phẩm là bom tấn đầu tiên của Marvel được phát hành độc quyền tại rạp kể từ "Avengers: Endgame" (2019). Bob Chapek - CEO Disney - gọi đây là "một thử nghiệm thú vị" thời dịch. Thành công của "Shang-Chi" cũng thuyết phục hãng quay lại hình thức phát hành truyền thống tại rạp. Trước đó, hãng chọn hình thức chiếu song song trên nền tảng phim trực tuyến Disney Plus.

"Eternals": 400,6 triệu USD

Phim xoay quanh chủng tộc cùng tên của vũ trụ điện ảnh Marvel - những người đến Trái Đất sinh sống từ hàng nghìn năm trước, giúp con người xây dựng kỳ quan. Tuy nhiên, họ không được tham gia các cuộc chiến của con người trừ khi sự việc liên quan đến Deviants, bộ tộc đối đầu với họ hàng nghìn năm qua. Dự án quy tụ dàn sao đình đám như Angelina Jolie, Salma Hayek, Gemma Chan... Chloe Zhao - đoạt giải Oscar đạo diễn và phim hay nhất cho "Nomadland" hồi tháng 4 - chỉ đạo dự án.

Trailer Eternals
 
 

Trailer phim. Video: Disney

Đạt Phan (ảnh: IMDb)