Chính sách năng lượng khác biệt của Trump và Harris
Hai ứng viên Tổng thống Mỹ đều muốn giữ giá nhiên liệu thấp, nhưng Trump muốn tăng khai thác dầu khí, trong khi Harris ủng hộ năng lượng sạch.
Hai ứng viên Tổng thống Mỹ đều muốn giữ giá nhiên liệu thấp, nhưng Trump muốn tăng khai thác dầu khí, trong khi Harris ủng hộ năng lượng sạch.
Thành phố Barcelona đang sử dụng phanh tái tạo của tàu điện ngầm để chạy tàu, nhà ga và trụ sạc xe điện trong khu phố.
Nguyên mẫu xe ben siêu lớn chạy bằng pin của Hitachi đang hoạt động thử nghiệm tại mỏ đồng - vàng lộ thiên Kansanshi ở Zambia, giúp giảm khí thải.
Phương tiện hai chỗ nửa xe máy nửa ôtô của Lit Motors luôn duy trì phương thẳng đứng nhờ công nghệ con quay hồi chuyển, giúp tăng tối đa độ an toàn cho người lái.
Mẫu xe điện 3 bánh Kairos EV trang bị không chỉ một mà hai hệ thống an toàn độc đáo giúp xe vào cua an toàn và giảm bớt lực tác động trong tai nạn va chạm.
Ôtô điện Zigy được thiết kế để chở một người, chỉ có một cánh cửa duy nhất và trọng lượng xe không tải là 353 kg.
Những trở ngại trong việc sản xuất điện tại chỗ và giá thành lắp đặt khiến xe điện mặt trời rất khó phổ biến ở hiện tại.
TS Nguyễn Hữu Phước Nguyên kiến nghị thành phố hỗ trợ chuyển đổi 1 triệu xe máy xăng thành xe điện, ưu tiên lĩnh vực vận tải, thực hiện trong 5 năm tới.
Các nhà khoa học Trung Quốc phát triển chất điện phân mới cho phép pin lithium-ion sạc và hoạt động tốt ở nhiệt độ cực thấp.
Vào mùa đông, nhiệt độ xuống thấp ảnh hưởng đến pin lithium-ion của xe điện, làm giảm phạm vi hoạt động và tăng thời gian sạc.
Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết đã xây dựng 11 tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) về trạm sạc xe điện trong đó 9 tiêu chuẩn về trạm sạc và 2 tiêu chuẩn về hoàn đổi pin xe điện.
Công ty SafeAI cải tiến các loại xe tải dùng trong xây dựng và khai thác mỏ bằng cách trang bị thêm camera, radar... để chúng có thể tự chạy.
Hệ thống mới do công ty Mỹ phát triển được lắp đặt dưới mặt đường, có thể sạc đầy pin cho xe tải điện hạng nặng chỉ trong 15 phút.
Xe điện Terren, chạy bằng năng lượng mặt trời, làm nên lịch sử khi trèo lên sườn núi lửa cao nhất thế giới đang hoạt động.
Các kỹ sư của công ty Zoox tự tay lắp ráp từng bộ phận nhỏ của mẫu xe điện tự lái mới, sau đó đưa vào thử nghiệm kỹ lưỡng.
Hai kỹ sư Phạm Sơn Lộc và Trần Công Tiến nghiên cứu công nghệ đo lực đạp, điều khiển động cơ phù hợp giúp tăng cảm giác thích thú khi dùng xe đạp trợ lực.
Bên dưới biển Salton ở California là mỏ lithium có trữ lượng lên tới 18 triệu tấn, đủ để nước Mỹ sử dụng trong hàng chục năm tới.
Nhờ thiết kế cánh phụ độc đáo, xe điện mặt trời của đội đua Bỉ giành phần thắng trong cuộc đua dài 3.000 km bất chấp cháy rừng và thời tiết biến động.
Với khả năng tích trữ năng lượng sạch, giúp giảm thải carbon, pin lithium-ion ngày nay được coi như những "anh hùng khí hậu".
Trong lịch sử hơn 100 năm phát triển, xe điện đã trải qua những giai đoạn thăng trầm nhưng đang dần lấy lại vị thế từng có của nó.