Trong 10 ngày xảy ra sạt lở hầm Bãi Gió, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) bị thiệt hại 50,4 tỷ đồng để khắc phục sự cố, chuyển tải hành khách bằng đường bộ.
Khánh HòaHầm Bãi Gió bị sạt lở trong 10 ngày, khách trả lại gần 12.000 vé khiến Chi nhánh khai thác đường sắt Phú Khánh thiệt hại hơn 19 tỷ đồng.
Sự cố sạt lở hầm Bãi Gió được khắc phục, đoàn tàu dài 20 toa chở hơn 300 khách chạy qua đèo Cả ở giữa Phú Yên và Khánh Hòa, chiều 21/4.
Nhiều tàu hàng mắc kẹt ở nhà ga sau sạt lở hầm đèo Cả nối Phú Yên với Khánh Hòa, doanh nghiệp phải vận chuyển bằng xe container, thiệt hại hàng chục tỷ đồng.
Các nhà thầu đang khẩn trương khoan địa chất, gia cố hầm Bãi Gió, dọn đất đá, kế hoạch hoàn thành ngày 22/4 để thông tàu Bắc Nam.
Lãnh đạo Cục Đường sắt Việt Nam cho biết nguyên nhân sạt lở hầm Bãi Gió là đá phong hóa, mất kết dính, không phải do quá trình thi công hầm.
Đơn vị thi công thực hiện phương án khoan từ trên núi, đổ bêtông vào trong để vá các vị trí sạt lở ở hầm đường sắt Bãi Gió, theo lãnh đạo đơn vị quản lý đường sắt.
Hơn 200 công nhân, cùng nhiều máy móc khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở trong hầm Bãi Gió để thông đường sắt Bắc Nam đi qua hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa.
Khối đất đá khoảng 180 m3 sạt lở từ trần hầm Bãi Gió xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên bị chia cắt, ngày 12/4.