Nếu tuyên bố bắn hạ máy bay của phiến quân IS được xác thực, đây sẽ là dấu chấm hết cho niềm hy vọng mà ngành du lịch Ai Cập đặt vào khu nghỉ dưỡng Sharm el Sheikh.
Hộp đen máy bay Nga được cho là ghi nhận những âm thanh "không điển hình của một chuyến bay thông thường" trước khi nó biến mất khỏi màn hình radar, rơi xuống Ai Cập làm 224 người chết.
Truyền thông Nga và giới chuyên gia đang gia tăng suy đoán rằng chuyến bay 7K9268 có thể bị phá hủy bởi một vụ nổ trên khoang, nhiều khả năng là một quả bom.
Olga và Yuri Shein đưa 4 con đi nghỉ ở Ai Cập nhân kỷ niệm 10 năm yêu nhau. Bức ảnh cuối cùng được đăng trên trang cá nhân cho thấy ông bố bế một cô con gái nhỏ và chú thích "Chúng tôi về nhà đây".
Một vệ tinh Mỹ ở phía trên bán đảo Sinai, Ai Cập phát hiện tia nhiệt vào thời điểm máy bay Nga rơi và giới chức đang phân tích dữ liệu để xác định nguyên nhân thảm họa.
Sau khi bị vỡ làm đôi, chiếc máy bay có thể đã vọt lên rồi lao xuống với vận tốc khủng khiếp trước sự bất lực hoàn toàn của phi công.
Giám đốc cơ quan tình báo Mỹ nói "chưa có bằng chứng trực tiếp" nhưng không loại trừ khả năng khủng bố liên quan đến vụ máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai, Ai Cập.
Kết quả phân tích dữ liệu từ các hộp đen cho thấy máy bay Nga gặp nạn ở Ai Cập không chịu tác động từ bên ngoài và phi công không phát tín hiệu cấp cứu trước khi nó biến mất khỏi radar.
Kogalymavia, công ty sở hữu hãng hàng không giá rẻ Metrojet, nợ nhân viên, trong đó có phi công đã thiệt mạng trên máy bay gặp nạn, hơn một triệu USD tiền lương.
Một phi công dày dặn kinh nghiệm cho rằng chiếc máy bay trong video IS công bố không phải là Airbus, và đoạn phim cũng không được quay từ mặt đất.
Máy bay Nga đã giảm tốc độ và có một vài lần thay đổi độ cao đột ngột trước khi rơi ở Ai Cập.
Việc IS tuyên bố đứng sau vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập làm bùng lên nỗi lo Moscow bị trả thù vì chiến dịch không kích tại Syria.
Hãng hàng không Nga cho biết chiếc Airbus A321 chở khách rơi xuống Ai Cập cuối tuần trước bị tác động bởi một ngoại lực khi đang bay và phi công đã mất hoàn toàn khả năng điều khiển.
Voskresenskai Elvira, con dâu của một gia đình người Việt, là một trong những nạn nhân thiệt mạng trên chiếc máy bay Nga bị rơi ở Ai Cập.
Việc chiếc máy bay của Nga đột ngột biến mất khỏi màn hình radar hay rơi khi đang tiếp cận độ cao hành trình là những điểm kỳ lạ khiến giới chuyên gia phải đặt dấu hỏi.
Chiếc máy bay Nga chở 224 người biến mất khỏi màn hình radar khoảng 20 phút sau khi cất cánh từ một sân bay Ai Cập.
Sự cố dập đuôi xảy ra cách đây 14 năm có thể đã định đoạt số phận của chiếc máy bay Nga vỡ tung trên bầu trời Ai Cập, khiến 224 người thiệt mạng.
Sergei Trukhachev, cơ phó trên chuyến bay Nga gặp nạn ở Ai Cập cuối tuần trước, đã trò chuyện với con gái qua điện thoại và than phiền về tình trạng kỹ thuật của máy bay.
Một phần của chiếc máy bay Nga rơi ở Ai Cập hoàn toàn bị thiêu rụi, trong khi đằng trước vẫn còn khá nguyên vẹn.
Hàng nghìn người Nga hôm qua tập trung tại sân bay và nhà thờ ở thành phố St. Petersburg với nến, hoa và đồ chơi để cầu nguyện cho 224 nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Ai Cập.