Hơn một thế kỷ, cầu Trường Tiền bắc qua sông Hương đã ba lần gãy đổ và được xây lại, dần khôi phục vẻ đẹp xưa.
DJ Khải Định là người cuối cùng được cứu khỏi đám cháy tòa nhà ITC 15 năm trước - thảm họa cướp đi sinh mạng 60 người.
Hàng chục nghìn cô gái trẻ đã lựa chọn lấy chồng Hàn Quốc như một giải pháp kinh tế cho cuộc đời. Một số người không thể quay trở về.
Gần 50 năm trước, ngã ba Đồng Lộc là toạ độ chết, nơi 10 cô gái thanh niên xung phong đã ngã xuống khi "phá đá, mở đường".
Chuyện ở Hãng Phim truyện là biểu hiện cực đoan của nền điện ảnh thiếu chiến lược quốc gia, khiến ước mơ của nhiều nghệ sĩ thành dang dở.
Chiếc bánh trung thu, cũng như rất nhiều sản phẩm văn hóa của đất nước, trở thành chứng vật cho cả một giai đoạn lịch sử dài.
Nhiều cánh đồng bị bỏ lại. Nhiều ngôi làng dừng phát triển. Dòng di cư nông thôn-thành thị vẽ ra nhiều bức tranh dang dở.
Hơn 40 người bước lên một chiếc xe. Không ai bước xuống. Đại thảm kịch diễn ra chỉ sau cú đánh lái ẩu của một người.
Năm học của ba đứa trẻ có cùng một cái tên, “năm học 2017-2018”, nhưng lại mang những bộ mặt khác nhau.
Với dự án cáp treo và đường cao tốc vắt qua rừng nguyên sinh Bạch Mã, Thừa Thiên Huế kỳ vọng biến nơi đây thành biểu tượng du lịch mới.
Nhiều người Việt Nam sẽ dấy lên hoài niệm tuổi thơ khi nhắc về những cao Sao Vàng, xe đạp Thống Nhất, dép Tiền Phong, kẹo Tứ Quý, Bốn Mùa…
Hai người Mông đến Hà Nội từ cùng một đỉnh núi. Họ rẽ theo những con đường khác nhau.
Ai cũng thấy điều dị thường ở những đứa trẻ có cha ông nhiễm dioxin, nhưng câu hỏi “bằng chứng đâu” là chướng ngại kiên cố trên đường họ tìm công lý.
Khu đất cao nhất Sài Gòn 100 năm trước được chọn làm sân bay Tân Sơn Nhất - bắt đầu chỉ có một đường băng đất đỏ, dần trở thành phi trường "bận rộn nhất thế giới".
Công trình đầu tiên thành tang vật vụ án, công trình thứ hai khiến ông phát điên vì sự vô lối của nhà thầu, cuộc chinh phục Việt Nam của Bill Bensley cam go từ đầu.
Hơn 4.000 người lính nằm lại nơi chiến trường. Những vết thương mà đạn pháo Trung Quốc khắc lên mảnh đất Vị Xuyên, Hà Giang vẫn chưa tan biến.
Năm 2007, lần đầu tiên đường sắt đô thị xuất hiện trong quy hoạch. Mười năm sau, dự án vẫn là một giấc mơ.
Trước ảnh hưởng từ đại lục về văn hóa, kinh tế và chính trị, những người trẻ Hong Kong đang cố gắng giữ gìn thứ họ coi là "danh tính" của vùng đất này.
Việc đánh mất vị thế của đường sắt - "động mạch" nền kinh tế là kết cục dị thường nhất trong lịch sử ngành giao thông vận tải.
Khi Vũ Hồng Hảo kể từng là thủy thủ tàu ngầm, nhiều người bảo ông "nói láo", không tin từng có hải đoàn tàu ngầm ra đời 35 năm trước.