Chính phủ Anh cấp 25 suất học bổng Chevening cho ứng viên Việt Nam, tăng hai suất so với năm ngoái.
Ứng viên học bổng Chevening nên chú trọng vào hệ thống tiêu chí, gồm: thành tích học tập, khả năng lãnh đạo, kết nối, xây dựng mạng lưới quan hệ…, theo chuyên gia từ IDP.
Trúng tuyển học bổng Chevening để du học Anh, Nguyễn Tùng Sơn kết hợp đi đến 34 quốc gia trong 16 tháng tại đây.
Bảo Tiên chưa từng nghĩ với xuất thân từ gia đình lao động khó khăn ở tỉnh lẻ, cô có thể đi học thạc sĩ ở Đại học Oxford, Vương quốc Anh, với học bổng toàn phần.
Dùng kỹ năng phân tích, so sánh để lý giải lựa chọn của mình và đưa ra một kế hoạch học tập cụ thể là những nội dung cần thể hiện trong bài luận “Studying in UK” ứng tuyển học bổng Chevening.
Từng là học sinh cá biệt, tưởng phải nghỉ học giữa chừng vì quậy phá, Nguyễn Thành Vinh nỗ lực thay đổi, bước ra thế giới bằng học bổng chính phủ Anh.
Bà Mai Thu Hà, Quản lý học bổng Chevening tại Việt Nam, lưu ý ứng viên cần hiểu rõ "cá tính" của học bổng và thể hiện chân thực bản thân trong các bài luận.
Hoàng An, 29 tuổi, đến với học bổng Chevening của chính phủ Anh sau khi rời xa thế giới giải trí hào nhoáng để lan tỏa tài năng và khao khát của cộng đồng người khuyết tật.
Ứng viên Chevening phải đi tìm định nghĩa lãnh đạo cho riêng mình khi viết bài luận về tố chất lãnh đạo (Leadership).
Thay vì chỉ thể hiện mình quen biết rộng, ứng viên học bổng Chevening nên kể câu chuyện có chiều sâu trong bài luận về mạng lưới quan hệ (Networking).
Hoàng Thắng, người giành học bổng Chevening khoá 2021-2022 cho rằng, bài luận định hướng nghề nghiệp (Career plan) nên thể hiện sự trưởng thành và khác biệt.
Học bổng Chevening cho du học Anh quốc mùa 2019-2020 sẽ nhận hồ sơ đến hết ngày 6/11.
Xin học bổng chính phủ Anh, hai năm liền anh Lê Tuấn Bình đều trượt, phải đến lần cuối thành công mới tới.
Chuyên viên của Ban thư ký chương trình học bổng Chevening, Anh, đưa ra một số gợi ý giúp ứng viên Việt Nam giành được cơ hội.