Thứ ba, 23/4/2024
Thứ bảy, 31/8/2019, 08:00 (GMT+7)

Trà hoa đậu biếc, món quà cho sức khoẻ

Không chỉ có công dụng làm đẹp, trà hoa đậu biếc còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Đối với những tín đồ mê thức uống từ các loại hoa, ly trà đậu biếc thu hút vì đẹp mắt và có nhiều lợi ích với sức khỏe. Trà đậu biếc có hương vị thơm mát, dịu ngọt, mùi hương nhẹ nhàng của cỏ cây thoang thoảng.

Một trong những công dụng tuyệt vời của hoa đậu biếc là khả năng chống oxy hóa. Ngoài ra, trà hoa đậu biếc giàu vitamin và khoáng chất giúp da và tóc khỏe hơn. Chính vì vậy, đây là người bạn đồng hành tin cậy trong việc chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Trà hoa đậu biếc, món quà cho sức khoẻ

Cách pha chế trà hoa đậu biếc vô cùng đơn giản. Mỗi lần dùng từ 5 - 7 bông hoa đậu biếc, thêm 200 ml nước sôi, đợi khoảng 3 phút cho trà ngấm là bạn có thể thưởng thức.

Để tăng thêm hương vị đậm đà, bạn có thể thêm cỏ ngọt, bạc hà. Vị ngọt tự nhiên của cỏ ngọt và hương thơm mát của bạc hà, màu tuyệt đẹp từ đậu biếc sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho ly trà đậu biếc về màu sắc và hương vị.

Hoa đậu biếc ngoài hãm trà có thể dùng làm màu nhuộm thực phẩm, trang trí cho các món ăn. Bạn có thể làm chè, xôi hay bánh từ hoa đậu biếc để món ăn có màu xanh nhẹ nhàng.

(Nguồn: Nông Nghiệp Sạch)

Chia sẻ bài viết qua email