Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 13/9/2019, 20:00 (GMT+7)

Lợi ích của tinh dầu sả chanh

Các chị em nội trợ có thể sử dụng tinh dầu sả chanh để xua đuổi côn trùng, giữ ấm cho cơ thể, làm tóc bóng mượt... 

Cây sả chanh sinh trưởng và phát triển thuận tự nhiên, rất kỵ với thuốc bảo vệ thực vật. Tinh dầu sả chanh là sản phẩm được chưng cất bằng hơi nước và không pha chế thêm bất kỳ loại hương liệu. Một giọt tinh dầu nhỏ cũng có thể giúp:

- Khử mùi hiệu quả, tạo hương thơm thanh mát cho căn phòng.
- Tinh thần sảng khoái, thư giãn, tăng sự sáng tạo
- "Khắc tinh" của các loại côn trùng: muỗi, kiến, gián...
- Làm ấm cơ thể, chống say tàu xe.
- Diệt khuẩn, trị mụn và chữa một số bệnh ngoài da.

Tinh dầu sả chanh Ecofarm giá 73.000 đồng/lọ 10ml.

Tinh dầu sả chanh Ecofarm giá 73.000 đồng/lọ 10ml.

Tuy tinh dầu sả chanh mang lại nhiều lợi ích nhưng không ít chị em nội trợ còn lúng túng khi sử dụng nên dùng chưa đúng cách, đúng liều lượng. Tinh dầu là dạng cô đặc từ các loại thảo dược thiên nhiên và mạnh hơn gấp nhiều lần so với thảo dược sấy khô. Vì vậy, dùng một lượng nhỏ 2 - 3 giọt/lần là vừa đủ, tránh gây lãng phí.

Chị em có thể thêm vào chậu nước gội đầu để kiềm nhờn và giúp mái tóc bóng mượt, thơm mát. Bên cạnh đó, khi hòa 2 - 3 giọt tinh dầu vào nước để tắm, ngâm chân giúp giữ ấm cơ thể trong những ngày lạnh, khử mùi hôi chân và diệt nấm.

Tinh dầu nguyên chất rất đậm đặc nên dễ gây ra các cảm giác nóng da, vì vậy, không nên dùng trực tiếp trên da, đặc biệt là trẻ nhỏ. Chị em không dùng tinh dầu để uống trực tiếp hoặc bôi lên vết thương hở. Tinh dầu nên được đậy nắp cẩn thận và bảo quản trong tủ lạnh nhằm đảm bảo chất lượng và tránh bay hơi.

Hải Anh

Chia sẻ bài viết qua email