Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ hai, 23/9/2019, 20:00 (GMT+7)

Bánh canh khô, đặc sản cố đô Huế

Bánh canh khô hay sợi mì khô được làm từ 100% bột lúa mì và nước, không chứa chất bảo quản hay hương liệu. 

Bánh canh khi nấu lên sợi trắng muốt, dai mềm chứ không bở. Đặc biệt, do đây là sản phẩm đã được sấy khô nên có thể để lâu mà không lo ẩm mốc.

Để làm ra được những sợi bánh canh tiêu chuẩn, người Huế phải cẩn thận chọn lựa loại gạo lúa mì ngon và xốp nhất, sau đó vo sạch rồi đem ngâm nước qua một đêm theo tỉ lệ 2 nước - 1 gạo. Khi gạo đã đủ bở, xay thành bột nước thật mịn và đem lọc lấy phần bột đặc. Bánh canh chất lượng phải trải qua 3 lần nhào bột và tạo hình trước khi đưa vào sấy trong lò.

Bánh canh khô dai mềm, dễ ăn.

Bánh canh khô dai mềm, dễ ăn.

Cách sử dụng bánh canh rất đơn giản. Đun nước dùng thật sôi rồi bỏ mì vào nấu chín trong khoảng 8 phút là có thể thưởng thức. Bạn không cần rửa mì trước khi chế biến. Sợi mì nấu lâu mà không bị bở, nát, dễ ăn và thích hợp với mọi lứa tuổi.

Để món bánh canh Huế bắt mắt và đậm vị hơn, người dùng có thể cho thêm những gia vị và các món ăn kèm như thịt bò, chả cá, rau... Bên cạnh đó, bánh canh khô có thể luộc lên rồi xào cùng thịt băm, cà chua, hoặc dùng cho các món trộn, xương ninh và giò lợn hầm đều ngon tuyệt.

Bánh canh khô Huế, qua bàn tay khéo léo, sự tần tảo và trên hết là tấm lòng của người thợ đã chiếm được sự yêu mến của thực khách gần xa.

Nông Nghiệp Sạch

Chia sẻ bài viết qua email