Thứ tư, 17/4/2024
Thứ tư, 18/11/2015, 12:30 (GMT+7)

Mở hộp Gionee S Plus - smartphone cấu hình tốt giá rẻ

Gionee S Plus cũng là smartphone chính hãng đầu tiên có cổng USB Type-C, dù ở phân khúc giá rẻ với mức niêm yết 4,39 triệu đồng.

S Plus nằm trong dòng smartphone Android 2 sim đời mới của Gionee, sử dụng hệ điều hành Android 5.1 với giao diện tuỳ biến Amigo 3.1. Với mức giá hơn 4 triệu đồng, máy có nhiều trang bị nổi bật.

Với màn hình 5,5 inch, kích thước của S Plus khá to. Tuy nhiên, máy nhẹ hơn nhiều so với iPhone 6 Plus và 6s Plus khi trọng lượng chỉ hơn 150 gram. Màn hình Amoled với độ phân giải HD cho màu sắc sống động, hợp lý để chơi game hay xem phim.

Máy làm hoàn toàn từ nhựa, nhìn từ xa trông bắt mắt và bóng bẩy nhưng khi nhìn gần thì chất lượng hoàn thiện chỉ ở mức trung bình, chưa được sắc sảo.

Máy rất mỏng (7,2 mm) và cầm dễ chịu, thoải mái.

Phím âm lượng và nguồn nằm ở cạnh phải dễ bấm vì lồi lên nhiều so với viền.

Một trong những điểm đáng chú ý ở S Plus là cổng kết nối USB Type-C thay vì microUSB như nhiều điện thoại Android khác. Về lý thuyết, cổng giao tiếp này cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn. Nhưng lợi ích thấy rõ là người dùng không cần phải lật đúng mặt để cắm cáp khi sạc như ở hầu hết các smartphone Android.

Cáp USB Type-C trông giống với cáp Lightning của Apple. Điểm đáng tiếc là S Plus không có sạc nhanh, chỉ có dòng ra 5V - 1A, dù pin dung lượng lớn.

Hiệu năng của Gionee S Plus ngang với nhiều smartphone đắt tiền hơn tầm 6 đến 8 triệu đồng khi dùng vi xử lý 8 nhân 64-bit tốc độ 1,3 GHz. 

Máy chơi game 3D cũng như cho các thao tác cảm ứng mượt. Chạy Android Lollipop nhưng giao diện Amigo của Gionee đã được tuỳ biến đi rất nhiều, loại bỏ khay quản lý ứng dụng App Drawer và chuyển thanh công cụ cài đặt nhanh xuống cạnh dưới, kích hoạt bằng cách vuốt từ dưới lên, tiện hơn Android gốc.

Mẫu phablet 2 sim giá hơn 4 triệu đồng của Gionee còn hỗ trợ âm thanh DTS. Tai nghe In-ear đi kèm trông đẹp mắt và cho chất âm ổn, có uy lực và bass khá tốt.

Pin dung lượng cao 3.150 mAh có thể tháo rời. Phía trên là hai khe cắm sim và khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Bộ nhớ trong dung lượng 16GB.

Ngoài các phụ kiện thông thường, Gionee S Plus bản chính hãng có sẵn miếng dán màn hình và bao bảo vệ bằng nhựa mềm.

Camera 13 megapixel và 5 megapixel có nhiều chế độ chụp, trong đó có cả chế độ chụp chỉnh tay Manual.

Tuấn Anh