Trở lại VnExpress

Ngày Khoa học & Công nghệ Việt Nam 18/5/2021

Triển lãm
Nhà vệ sinh bán kiên cố không dùng nước

Giới thiệu doanh nghiệp

Trung tâm nhiệt đới Việt - Nga là tổ chức Khoa học và Công nghệ hợp tác cấp Chính phủ của hai nước Việt Nam và LB Nga, đặt dưới sự lãnh đạo, quản lý của Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ KH&ĐH Nga. Lĩnh vực hoạt động nghiên cứu khoa học của Trung tâm tập trung theo 03 hướng: Vật liệu học, Y sinh và Sinh thái nhiệt đới. Trong những năm qua, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ, Trung tâm đã có nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng phục vụ hiệu quả nhu cầu về an ninh, quốc phòng và dân sự, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - LB Nga.

Giới thiệu sản phẩm

Nhà vệ sinh không dùng nước sử dụng để thu gom, xử lý chât thải người phù hợp với các vùng khó khăn về nguồn nước, thời gian đóng quân ngắn như tại các chốt/trạm biên phòng bán kiên cố. Nhà vệ sinh sử dụng chế phẩm vi sinh phân hủy nhanh chất thải người, đảm bảo môi trường sinh hoạt và công tác của bộ đội; được lắp ghép theo kiểu modul, có thể tháo lắp, di chuyển dễ dàng.
Ưu điểm:
- Tiết kiệm nước, hạn chế xả thải chất thải gây ô nhiễm nguồn nước
- Thiết kế linh hoạt, dễ vận hành, không cần bể phốt hay những đường ống nước phức tạp nên dùng được ở những vùng địa hình khó khăn, xa nguồn nước
- Chất thải sau khi phân hủy sinh học được thu gom và có thể sử dụng như sử dụng phân bón hữu cơ.

Trở lại VnExpress