Trở lại VnExpress

Ngày Khoa học & Công nghệ Việt Nam 18/5/2021

Triển lãm
Dầu nhiệt phân sinh khối (VPI BIO-OIL 02)

Giới thiệu doanh nghiệp

Được thành lập năm 1978, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) là đơn vị nghiên cứu khoa học công nghệ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Các kết quả nghiên cứu của VPI là cơ sở khoa học cho việc hoạch định chính sách, chiến lược, quyết định của PVN và tư vấn cho Nhà nước trong các hoạt động dầu khí, bao gồm tìm kiếm, thăm dò, khai thác, vận chuyển, tàng trữ, chế biến, an toàn và môi trường, kinh tế và quản lý dầu khí.

Giới thiệu sản phẩm

Sản phẩm VPI BIO-OIL 02 được Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) sản xuất bằng thiết bị nhiệt phân nhanh từ nguyên liệu sinh khối (như bã mía, lõi ngô, rơm rạ và vỏ trấu...). Chất lượng của dầu Bio-oil đáp ứng theo tiêu chuẩn dầu đốt cho các lò đốt cải tiến của Hòa Kỳ (ASTM D 7544-2012).
Bio-oil được sử dụng làm nhiên liệu thay thế dưới dạng nhiên liệu nhũ tương hay nhiên liệu đốt lò; hoặc tinh chế sản xuất hóa chất và nhiên liệu, sử dụng nguyên liệu bổ sung cho phân xưởng cracking xúc tác tầng sôi (RFCC) của nhà máy lọc dầu... Nhiên liệu nhũ tương giữa dầu diesel và Bio-oil đã được sử dụng thí điểm trên một số máy móc nông nghiệp tại khu vực phía Nam (Bến Tre, Tiền Giang và Tây Ninh).

Trở lại VnExpress