Chủ nhật, 30/6/2024
Thứ ba, 24/10/2023, 21:10 (GMT+7)

Ngày ấy - bây giờ của dàn sao 'Titanic'

Leonardo DiCaprio và Kate Winslet thành sao hạng A Hollywood, Bill Paxton qua đời ở tuổi 62, sau 26 năm "Titanic" ra mắt.

Hôm 20/10, loạt ảnh hậu trường của Titanic lần đầu được công bố, sau đó sẽ được đấu giá tại sự kiện Henry Aldridge & Son ở Anh vào tháng 12.

Phim do James Cameron đạo diễn, về tình yêu của tiểu thư Rose và chàng Jack - một trong những chuyện tình ấn tượng nhất màn ảnh. Rose bị mẹ ép cưới một quý tộc. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi kể khi cô gặp họa sĩ nghèo Jack trên chuyến tàu định mệnh. Họ yêu nhau bất chấp khoảng cách địa vị và sự ngăn cấm của nhiều người. Tác phẩm phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé, trở thành phim ăn khách thứ tư mọi thời.

My Heart Will Go On
 
 

Các phân đoạn trong "Titanic" trên nền nhạc "My Heart Will Go On". Video: YouTube HD Film Tribute

Leonardo DiCaprio (vai Jack Dawson)

Jack là họa sĩ nghèo lang bạt, lên chuyến tàu sang Mỹ và chỉ ở được khoang hạng ba tàu. Đối lập sự sang trọng của tầng lớp quý tộc, Jack có lối sống đơn sơ, phóng khoáng. Leonardo DiCaprio ghi dấu ấn với vẻ ngoài điển trai, lãng tử cùng lối diễn linh hoạt. Sau 26 năm ra mắt, tạo hình Jack vẫn nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội.

Nhân vật đưa tên tuổi tài tử trở thành diễn viên hạng A Hollywood, nằm trong top những người có cát-xê cao nhất. Anh tham gia loạt tác phẩm thắng giải Oscar như The Wolf Of Wall Street (2013), Inception (2010), Once Upon a Time in Hollywood (2019), Don't Look Up (2021). Các vai diễn của anh thường có điểm chung là tâm lý phức tạp, đòi hỏi khả năng diễn xuất nhập tâm.

Vai trong The Revenant (2015) mang về cho tài tử giải Nam chính xuất sắc tại Oscar sau hơn 20 năm chờ đợi. Tại Oscar 2024, Leonardo trở thành ứng viên hàng đầu với Killer Of The Flower Moon (chiếu hôm 20/10).

Bên cạnh diễn xuất, tài tử nổi tiếng với tình trường cùng loạt người đẹp dưới 25 tuổi. Hiện anh hẹn hò người mẫu Viitoria Ceretti, 25 tuổi. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Kate Winslet (vai Rose DeWitt Bukater)

Rose luôn bị mẹ ép phải tuân theo nhiều quy tắc nhằm duy trì lối sống thượng lưu. Kể từ lúc yêu Jack, Rose dần phá bỏ những khuôn mẫu và dám sống thật với cảm xúc. Một trong những đoạn ấn tượng là khi Rose khỏa thân và đeo dây chuyền Heart of the Ocean, nằm tạo dáng để Jack vẽ. Minh tinh toát lên vẻ kiêu sa, quyến rũ.

Sau Titanic, Kate Winslet tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp, nhận sáu đề cử và một lần thắng Oscar với The Reader (2008). Cô còn đoạt năm giải Quả Cầu Vàng, trong đó có Revolution Road (2008) - đóng chính cùng Leonardo. Năm 2022, cô tiếp tục hợp tác với đạo diễn James Cameron ở Avatar 2, góp phần giúp phim ăn khách thứ ba mọi thời.

Năm 2012, cô kết hôn với doanh nhân Edward Abel Smith, có ba con. Đến nay, cô và Leonardo vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết, Kate thường xuyên khen tài tử trong các cuộc phỏng vấn. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Billy Zane (vai Caledon Hockley)

Trong vai Cal - vị hôn phu của Kate, Billy lột tả trọn vẹn tính cách mưu mô, độc ác. Cal thực hiện nhiều kế hoạch nhằm chia rẽ cặp tình nhân Jack và Rose.

Sau tác phẩm, tài tử 57 tuổi vẫn theo đuổi diễn xuất, góp mặt trong các dự án như The Believer (2001), Holmes & Watson (2018), series Charmed, Community, The Boys. Diễn viên còn biểu diễn ở sân khấu Broadway, Chicago.

Billy từng kết hôn Lisa Collins và ly dị năm 1995. Kể từ năm 2011, anh hẹn hò người mẫu Candice Neil, có một con gái (chín tuổi). Ảnh: 20th Century Fox/Instagram Billy Zane

Kathy Bates (vai Molly Brown)

Trong vai "Molly Brown không thể chìm", minh tinh 75 tuổi thể hiện sự mạnh mẽ, độc lập, sẵn sàng đi ngược định kiến. Trước Titanic, bà từng thắng Oscar cho Misery (1990). Bà tiếp tục đóng chính nhiều tác phẩm và series, ghi dấu ấn trong Midnight in Paris (2011), About Schmidt (2002), Richard Jewell (2019), Harry's Law, American Horror Story. Kathy từng nhận ba đề cử Oscar.

Năm 2003 và 2012, bà lần lượt mắc ung thư buồng trứng và ung thư vú song đã khỏi cả hai bệnh. Ảnh: 20th Century Fox/Film Magic

Bill Paxton (vai Brock Lovett)

Tài tử đóng nhà nghiên cứu và thám hiểm - người tìm kiếm viên kim cương Heart of the Ocean đã bị mất trong vụ đắm tàu. Trước khi tham gia Titanic, Bill đã nổi tiếng nhờ vai diễn trong Aliens, Terminator, TwisterApollo 13.

Nhiều năm sau, ông vẫn miệt mài đóng phim, có mặt ở Edge of Tomorrow (2014), series Big Love. Bill có hai con với vợ Louise. Năm 2017, tài tử qua đời ở tuổi 62 vì gặp biến chứng lúc phẫu thuật. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Frances Fisher (vai Ruth DeWitt Bukater)

Ruth - mẹ Rose - là người ở tầng lớp thượng lưu, có tính cách nghiêm khắc, luôn muốn kiểm soát con gái. Bà ưu tiên phong cách xa hoa trong mọi hoàn cảnh.

Sau bộ phim, diễn viên 71 tuổi đóng nhiều tác phẩm gồm Laws of Attraction (2004), Jolene (2008), Woman in Gold (2015), Awake (2021). Bà còn tích cực tham gia hoạt động chính trị, ủng hộ chiến dịch tranh cử tổng thống của thượng nghị sĩ Bernie Sanders, tham gia hoạt động đình công của các nhà văn năm nay.

Minh tinh có con gái Francesca (30 tuổi) cùng tài tử Clint Eastwood. Ảnh: 20th Century Fox/Crown Media United Stated

Gloria Stuart (vai Rose lúc về già)

Gloria nhận đề cử Oscar Nữ phụ xuất sắc ở tuổi 87 cho vai Rose, trở thành nữ diễn viên lớn tuổi nhất từng được đề cử bên cạnh Christopher Plummer. Bà ghi dấu ấn nhờ đôi mắt xanh thẳm cùng vẻ đẹp lão, toát lên thần thái kiêu sa xen lẫn dịu dàng. Nhờ lối diễn tập trung vào ánh mắt, bà truyền tải nỗi nhớ và sự lưu luyến của nhân vật về mối tình với Jack.

Đỉnh cao sự nghiệp của Gloria là thập niên 1930 với loạt tác phẩm như The Invisible Man, The Old Dark House, Poor Little Rick Girl. Vai diễn cuối của bà là trong phim Land of Plenty (2004). Năm 2010, bà qua đời vì suy hô hấp, thọ 100 tuổi. Ảnh: 20th Century Fox/Los Angeles Times

Victor Garber (vai Thomas Andrews)

Thomas là nhà thiết kế tàu Titanic. Trong hồi cuối phim khi tàu chuẩn bị chìm, Victor thể hiện sự đau thương và day dứt.

Diễn viên 74 tuổi tham gia trong loạt tác phẩm từ vai chính đến phụ như Family Law, Tuck Everlasting (2002), Legally Blonde (2001), Milk (2008), sáu lần được đề cử giải Emmy. Bên cạnh đó, Victor thường xuyên hoạt động ở mảng sân khấu kịch, trở lại Broadway năm 2018 trong tác phẩm Hello, Dolly!.

Năm 2015, ông kết hôn Rainer Andreesen. Victor là bạn thân Jennifer Garner, là cha đỡ đầu của Violet - con gái của minh tinh. Ảnh: 20th Century Fox/Reuters

Danny Nucci (vai Fabrizio)

Fabrizio là bạn thân Jack, có tính cách năng động, tích cực và nhiệt huyết. Diễn xuất của Danny khiến khán giả có thiện cảm. Qua nhiều năm, Danny tập trung đóng phim truyền hình gồm NCIS, CSI, Arrow, Castle, The Offer, Dynasty. Từ năm 2013 đến 2018, anh vào vai chính trong loạt The Fosters.

Năm 2003, anh kết hôn diễn viên Paula Marshall, có hai con. Ảnh: 20th Century Fox/Invasion

David Warner (vai Spicer Lovejoy)

Spicer là phản diện chính của phim, thám tử và trợ lý của Cal. David khắc họa sự tàn nhẫn, không khoan nhượng khi phá đám chuyện tình Jack và Rose.

Trước Titanic, ông tham gia nhiều dự án hành động, phiêu lưu và kinh dị gồm Đứa con của Satan (1976), Time After Time (1979), Tron (1982). Sau đó, ông xuất hiện trong các phim như Planet of the Apes (2001), Black Death (2010). Vai diễn trong Mary Poppins Returns (2018) là lần cuối ông xuất hiện trên màn ảnh. Tháng 7/2022, David qua đời ở tuổi 80 vì bệnh ung thư. Ảnh: 20th Century Fox/Wire Image

Suzy Amis (vai Lizzy Calvert)

Suzy đóng chắt của Rose - một trong những vai cuối trước khi cô rời nghiệp diễn xuất năm 1998. Hai năm sau, cô kết hôn đạo diễn James Cameron và có ba con.

Kể từ đó, Suzy tập trung vào các hoạt động xã hội và phát triển thời trang bền vững cũng như tổ chức Food Choice Task Force - nâng cao nhận thức về thức ăn và môi trường. Ảnh: 20th Century Fox/Film Magic

Thanh Giang